TIÊU DÙNG

Toyota Vios sang xịn giá chỉ hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam

24/09/2020 - 16:55

Với giá chỉ từ 250 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc Toyota Vios đã qua sử dụng, ngoại hình, nội thất vẫn còn tốt không kém gì những chiếc Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil mua mới.

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios luôn được mệnh danh là "ông vua doanh số" khi liên tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường qua các năm. Năm ngoái, dòng xe này bán được gần 30.000 chiếc, bỏ xa đối thủ đứng thứ hai là Mitsubishi Xpander với doanh số hơn 20.000 xe.

Một trong những yếu tố khiến dòng xe sedan hạng B này được lòng người Việt là giá bán phù hợp với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam, đi cùng công nghệ an toàn và chi phí vận hành dễ chịu.

Hiện các phiên bản xe Toyota Vios mới đang dao động trong khoảng từ 440 - 570 triệu đồng, khá thấp so với các dòng xe khác cùng phân khúc. Trong khi đó, đối với các mẫu xe Toyota Vios cũ, đã qua sử dụng khoảng 5 năm tuổi thì mức giá còn hấp dẫn hơn, chỉ từ 240 - 300 triệu đồng.

Toyota Vios lại là dòng xe nổi tiếng với độ bền cao, giữ giá do đó phân khúc xe cũ cũng được rất nhiều người quan tâm, tìm mua.

Toyota Vios giá hơn 200 triệu đồng

Dạo qua một vòng chợ xe cũ online không khó để tìm thấy một chiếc xe Toyota Vios đã qua sử dụng, cam kết chính chủ, được rao bán với giá thành phải chăng, công nghệ cũng không quá cũ so với thời điểm hiện tại.

Theo khảo sát, những chiếc xe Toyota Vios cũ hiện đang dao động từ 240 - 300 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản, ngoại hình và thời gian sử dụng xe.

Trong đó, phiên bản Toyota Vios số sàn sản xuất năm 2015 - 2016 đang có giá từ 250-280 triệu đồng. Trong khi các phiên bản sản xuất năm 2017-2018 có mức giá cao hơn chút, từ 300 - 400 triệu đồng.

Đáng chú ý, với các xe đời sâu, từ 2010-2014, giá xe Toyota Vios thậm chí còn giảm xuống chỉ còn trên dưới 200 triệu đồng, tuỳ phiên bản.

 Mức giá xe Toyota Vios cũ khá rẻ trong thời điểm hiện tại. (Ảnh chụp màn hình).

 Mức giá xe Toyota Vios cũ khá rẻ trong thời điểm hiện tại. (Ảnh chụp màn hình).

Mức giá này được đánh giá là tốt hơn nhiều so với việc mua mới các dòng xe đời thấp, giá rẻ như Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil.

Anh Đình Kì, một kĩ sư trắc địa tại Hưng Yên, cho biết vừa qua anh đã mua một chiếc Toyota Vios đời 2015 với giá khoảng 260 triệu đồng, phiên bản số sàn số sàn, máy 1.5 MT, đã chạy được 56.000km.

"Vỏ ngoài có xước xát một chút, nhưng bên trong nội thất thì hoàn hảo như mới. Động cơ vẫn hoạt động tốt, chạy êm, ngoài ra chủ xe cũng hỗ trợ trả góp trong 6 tháng. Do đó tôi thấy mua xe cũ như này khá hời", anh Kì chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Sơn, chủ một đại lí mua bán xe cũ trên đường Phạm Hùng, cho hay, từ đầu năm đến nay, trước những tác động từ đại dịch, cùng với sức ép giảm giá mạnh đến từ các dòng xe mới, đã khiến giá xe cũ lao dốc từ 30%-40% so với hồi cuối năm ngoái.

"Giá giảm mạnh nhưng vì người tiêu dùng thắt chặt hầu bao trong bối cảnh kinh tế khó khăn nên lượng xe bán ra cũng èo uột", anh Sơn nói.

Do đó, để nhanh chóng bán được xe, trên các chợ xe online, nhiều chủ xe còn mạnh tay tặng theo các gói quà tặng hấp dẫn như bảo hiểm thân vỏ, hỗ trợ trả góp, hỗ trợ chi phí đăng kí trước bạ, phí sang biển,...

Có nên mua xe Toyota Vios cũ?

Theo anh Sơn, một người có kinh nghiệm trên chục năm kinh doanh xe cũ, Toyota Vios không chỉ là mẫu xe bán chạy trong các dòng xe mới, mà cũng là dòng hút khách trên thị trường xe đã qua sử dụng.

Anh Sơn cho biết, khả năng vận hành bền bỉ chính là điểm "ăn tiền" trên những chiếc xe sedan hạng B đến từ thương hiệu Toyota.

 Toyota Vios là dòng xe giữ giá nhất trong phân khúc xe sedan hạng B, nhờ động cơ bền bỉ, ít lỗi vặt, tiết kiệm nhiên liệu. (Ảnh: Thiên Trường).

 Toyota Vios là dòng xe giữ giá nhất trong phân khúc xe sedan hạng B, nhờ động cơ bền bỉ, ít lỗi vặt, tiết kiệm nhiên liệu. (Ảnh: Thiên Trường).

"Dòng xe này chính thức nhập vào Việt Nam từ cuối những năm 2010. Kể từ đó nó đã có tiếng là sau nhiều năm sử dụng, máy Vios vẫn đầm như ngày đầu, rất bền, ít lỗi vặt hỏng hóc. Mà hỏng thì chi phí bảo dưỡng cũng rất thấp, tiết kiệm nhiên liệu", anh Sơn giải thích.

Còn theo anh An Bình, chủ một showroom khác trên đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, nếu nói về độ bền thì không chỉ có động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota cũng rất tốt.

"Các chi tiết cơ khí trên mẫu xe Nhật dù là nhỏ nhất cũng được sử dụng chất liệu tốt, nên rất bền, đúng theo tiêu chí thực dụng của nhà sản xuất. Nhờ khung gầm chắc chắn, hệ thống treo tốt nhờ vậy mà mẫu xe hạng B của Toyota sở hữu khả năng cách âm trên thực tế khá tốt", anh Bình nói.

Ngoài ra, Vios rất ít thay đổi động cơ, lần đầu mẫu sedan của Toyota được thay động cơ thế hệ mới là hơn 10 năm kể từ thời điểm chính thức ra mắt. Điều này đồng nghĩa với việc các đời xe Vios thường giữ nguyên phong cách di chuyển trên đường với cảm giác đầm chắc.

Đây cũng là yếu tố giúp Vios có mức giá bán ổn định, ít tăng giá qua các đời bởi không tốn nhiều chi phí cho việc nâng cấp động cơ.

Trong khi đó, nếu xét về độ giữ giá, Vios được đánh giá là mẫu xe có độ giữ giá tốt nhất phân khúc hạng B hiện nay. Những chiếc xe Toyota Vios cũ cũng rất dễ dàng bán lại và được nhiều người săn đón, tin tưởng.

Do đó, với mức giá xe cũ khá mềm như ở trên, Toyota Vios rất có thể sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho khách hàng Việt lúc này, nhờ sự bền bỉ cùng giá trị thanh khoản cao, cạnh tranh được với những dòng xe mới, đời thấp hơn.

Theo KINH TẾ TIÊU DÙNG
Nguồn: https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/toyota-vios-sang-xin-gia-chi-hon-200-trieu-dong-tai-viet-nam-20200924122735406.htm
...