TIÊU DÙNG

Thủ thuật khắc phục lỗi máy tính chạy chậm bất thường

04/06/2020 - 09:48

Máy tính chạy bất thường có nhiều nguyên nhân khác nhau. Để khắc phục lỗi này không phải quá phức tạp nếu người dùng làm theo các chuẩn hướng dẫn của các chuyên gia công nghệ.

Trong quá trình sử dụng máy tính ai cũng gặp phải tình trạng máy tính chạy chậm bất thường. Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể là do virus và phần mềm diệt virus, có quá nhiều dữ liệu “rác” hay file tạm, ổ cứng quá đầy hoặc có quá nhiều thành phần khởi động cùng Windows, do ổ đĩa bị phân mảnh, pagefile bị cấu hình sai, kết nối mạng có vấn đề...Vậy để có thể khắc phục tình trạng này, người dùng có thể làm theo một vài thủ thuật dưới đây:

Tắt đi các chương trình tự khởi động không cần thiết

Có một số chương trình và phần mềm sau khi được cài đặt sẽ mặc định khởi động cùng với hệ thống. Chính điều đó sẽ khiến cho việc khởi động máy tính chạy chậm bất thường hơn. Để tắt các chương trình không cần thiết, hãy thực hiện bằng cách:

Đối với hệ điều hành Windows 10/8/8.1:

Đầu tiên cần mở Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete (Hay là Ctrl + Shift + Esc). Sau đó vào tab Startup. Rồi chọn trong phần danh sách hiển thị bên dưới các chương trình, phần mềm mà người dùng cảm thấy không cần thiết và nhấn chọn nút Disable.

  Máy tính chạy chậm có thể ảnh hưởng nhiều tới công việc nên có những thủ thuật khắc phục tốt nhất. Ảnh minh họa

  Máy tính chạy chậm có thể ảnh hưởng nhiều tới công việc nên có những thủ thuật khắc phục tốt nhất. Ảnh minh họa

Đối với hệ điều hành Windows 7:

Nhấn Start, sau đó nhập vào ô Search programs and files dòng lệnh msconfig. Hãy click vào dòng msconfig. Sẽ có một hộp thoại mới được hiển thị. Ở hộp thoại System Configuration cần chuyển sang tab Sartup. Tiếp theo hãy bỏ đánh dấu tùy chọn ở bên cạnh các ứng dụng mà người dùng không muốn khởi động cùng Windows 7. Sau đó, nhấn nút OK để lưu lại thiết lập.

Sử dụng phần mềm diệt virus

Hãy bật phần mềm diệt virus lên để tiêu diệt hết tất cả các phần mềm độc hại malware phiền. Như vậy sẽ bảo vệ được những thông tin trên máy tính và giúp máy hoạt động trở lại bình thường.

Gỡ bỏ các phần mềm và chương trình “nặng”

Các chương trình nặng lưu trong máy tính cũng là một thủ phạm khiến máy tính chạy chậm. Để khắc phục tình trạng này hãy nên gỡ bỏ chúng đi và thay thế vào đó bằng một phần mềm, chương trình cũng có chức năng tương tự với nó nhưng ít gây tiêu tốn tài nguyên hơn.

Tắt các hiệu ứng màu sắc trên hệ điều hành Windows

Các hiệu ứng màu sắc trên Windows cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến máy tính chạy chậm bất thường. Nếu muốn màn hình máy tính của mình luôn luôn đẹp mắt, sinh động thì có thể bỏ qua phần này. Còn đối với những ai quan tâm đến vấn đề hiệu suất hoạt động của máy hơn, hãy thực hiện theo các bước: Nhấn chuột phải vào My computer, rồi nhấn chọn Properties. Sau đó chọn vào mục Advanced system settings ở bên trái màn hình máy tính. Khi xuất hiện hộp thoại, nhấn vào Settings ở mục Perforamnce. Cuối cùng chọn vào mục Adjust for best performance ở trang Visual Effects. Tiếp tục nhấn Apply >> OK.

 

 

Thủ thuật khắc phục điện thoại gặp lỗi chân tai nghe, không nhận tai nghe(VietQ.vn) - Điện thoại bị lỗi chân tai nghe, không nhận tai nghe là lỗi nhiều người gặp nhưng thường sẽ mang ra cửa hàng sửa chữa. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, đây là lỗi có thể tự khắc phục đơn giản.

Dọn dẹp ổ cứng

Khi ổ cứng đã lưu trữ quá nhiều dữ liệu bên trong, đó cũng sẽ là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tốc độ truy xuất. Hay nói cách khác là nó làm cho máy tính chạy chậm bất thường. Thực hiện dọn dẹp ổ cứng cũng khá đơn giản. Người dùng không cần phải tải thêm bất kỳ phần mềm chuyên dụng nào khác cho việc dọn dẹp ổ cứng, nó đã được tích hợp sẵn ngay trên hệ điều hành Windows. 

Nâng cấp hệ điều hành

Đây là giải pháp cuối cùng có thể thực hiện khi máy tính chạy chậm bất thường. Lưu ý rằng trước khi tiến hành cài đặt lại hệ điều hành, hãy đảm bảo đã thực hiện sao lưu các dữ liệu quan trọng.

Theo VIETQ
Nguồn: http://vietq.vn/thu-thuat-khac-phuc-loi-may-tinh-chay-cham-bat-thuong-d174744.html?fbclid=IwAR16LllBDNIwk24LFNQ8p77IPF04B-nQ2m--F8vPURDxOhAW3zvQd4slksk
...