TIÊU DÙNG

Ở Nhật hầu như không thấy điều hòa ở tường ngoài, vì sao?

17/06/2023 - 08:18

Tôi tin rằng bạn sẽ thấy ở nhiều khu dân cư, dàn nóng máy điều hòa của chúng ta thường được lắp đặt ở bức tường bên ngoài, bởi vì theo cách này, gánh nặng sử dụng đất tại nhà có thể được giảm thiểu một cách hiệu quả.

Nhưng điều tôi muốn nói với bạn là ở Nhật Bản, chúng ta khó có thể nhìn thấy dàn nóng điều hòa ở bức tường bên ngoài, vì tất cả đều được trang trí theo cách này, chúng ta hãy xem bên dưới:

 

 

Trước hết, việc lắp đặt dàn nóng của máy điều hòa ở bức tường bên ngoài thực sự là một thao tác tương đối nguy hiểm, bởi vì việc lắp dàn nóng của máy lạnh thường chỉ là khung đỡ, còn khung đỡ thì ở bên ngoài. Vì vậy, sự xói mòn của gió và mưa cũng tương đối nghiêm trọng, nó có thể bị hỏng vào một ngày nào đó, đồng thời, các nhân viên khi leo lên bức tường bên ngoài để sửa chữa cũng rất nguy hiểm.

 

 

Cho nên thực tế ở Nhật họ lắp dàn nóng điều hòa bên ngoài theo cách này, đầu tiên nhà Nhật cũng không khác gì nhà chúng ta, cũng có ban công, lúc này họ sẽ làm ban công rộng hơn một chút khi thiết kế, và khu vực này được dùng để đặt dàn nóng điều hòa, tất nhiên hiện nay chúng ta có rất nhiều ngôi nhà được thiết kế như vậy nhưng nhiều gia chủ vẫn thích treo dàn máy điều hòa lên tường.

 

 

Người Nhật khi trang trí thì không, vì an toàn là quan trọng nhất, đồng thời dàn nóng của điều hòa được lắp trực tiếp trên ban công, không chỉ thuận tiện hơn cho việc bảo trì mà còn đảm bảo an toàn bộ phận bên ngoài của máy điều hòa không bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dễ bị hỏng.

 

 

Tất nhiên, dàn nóng của điều hòa khi hoạt động cũng có tiếng ồn nhất định, nhưng khi trang trí, chúng ta có thể đóng gói dàn nóng của điều hòa, điều này không chỉ làm đẹp không gian ban công của chúng ta mà còn giảm sự cố về tiếng ồn. Tất nhiên, điều cần nhắc ở đây là tốt nhất không nên chặn cửa gió của dàn lạnh bên ngoài, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa và tăng mức tiêu thụ điện năng!

 

 

Do đó, ở Nhật Bản, rất hiếm khi thấy các bộ phận bên ngoài của máy điều hòa không khí được treo trên các bức tường bên ngoài, bởi vì họ đã lắp đặt các bộ phận bên ngoài của máy điều hòa không khí trên ban công.

Theo NGOISAO.VN
Nguồn: https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/o-nhat-hau-nhu-khong-thay-dieu-hoa-o-tuong-ngoai-nghe-phan-tich-xong-minh-cung-thay-can-hoc-hoi-sau-nay-401590.htm
...