TIÊU DÙNG

Những mẫu đồng hồ như kiệt tác của Patek Philippe

24/06/2023 - 20:30

Watch Art Grand Exhibition 2023 đang diễn ra tại Tokyo, nơi những người hâm mộ thương hiệu Patek Philippe được chiêm ngưỡng các mẫu đồng hồ như cỗ máy nghệ thuật.

 Chiếc đồng hồ 1953 World Time của Patek Philippe từng được đấu giá 7,7 triệu USD. Ảnh: The Rake.

 Chiếc đồng hồ 1953 World Time của Patek Philippe từng được đấu giá 7,7 triệu USD. Ảnh: The Rake.

Patek Philippe là một trong những thương hiệu tốt nhất trong ngành đồng hồ, bên cạnh Rolex và Audemars Piguet. Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ phổ biến trong giới sưu tập nhờ lịch sử phong phú và những cỗ máy được sản xuất thủ công đáng kinh ngạc.

Năm 2023 đánh dấu phiên bản Watch Art Grand Exhibition thứ 6 được tổ chức. Như thường lệ, Patek Philippe sẽ lựa chọn một thành phố bất kỳ để thực hiện và không cố định tại quốc gia nào.

Watch Art Grand Exhibition 2023 diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản, trưng bày 500 chiếc đồng hồ, đồ vật nghệ thuật, bao gồm hơn 190 chiếc thuộc Bảo tàng Patek Philippe ở Geneva (Thụy Sĩ).

Tương tự các sự kiện từng diễn ra, Patek Philippe giới thiệu thêm các model mới được sản xuất giới hạn lấy cảm hứng từ nơi triển lãm đang diễn ra. Trong đó, có nhiều chiếc đồng hồ được xem là kiệt tác Rare Handicraft của hãng, theo The Straits Times.

Mẫu đồng hồ 1953 World Time được sản xuất với mặt số bản đồ tráng men cloisonne tinh xảo.

Mẫu đồng hồ 1953 World Time được sản xuất với mặt số bản đồ tráng men cloisonne tinh xảo.

Mẫu đồng hồ 1953 World Time

Trong số những tác phẩm được trưng bày, mẫu đồng hồ World Time năm 1953, một trong số 11 chiếc duy nhất được sản xuất với mặt số bản đồ tráng men cloisonne, thu hút nhiều sự chú ý của những nhà sưu tầm có mặt tại đây.

Hai năm trước, một chiếc đồng hồ World Time năm 1953 đã được bán đấu giá 7 triệu franc Thụy Sĩ (khoảng 7,7 triệu USD) bởi nhà đấu giá Phillips, tại nơi được mô tả là "cuộc chơi cuối cùng dành cho các nhà sưu tập".

Giới chuyên môn nhận định Patek Philippe làm chủ mọi khía cạnh của chế tác đồng hồ. Từ đồng hồ hai kim lên dây cót bằng tay với các chức năng như lịch hoặc múi giờ đến những kiệt tác tinh vi với bộ lặp phút, tourbillons và đồng hồ bấm giờ chia giây.

Chiếc đồng hồ World Time Date (ref. 5330G) gây ấn tượng trong buổi triễn lãm đồng hồ của Patek Philippe.

Chiếc đồng hồ World Time Date (ref. 5330G) gây ấn tượng trong buổi triễn lãm đồng hồ của Patek Philippe.

World Time Date (ref. 5330G)

Anita Porchet, nghệ nhân tráng men nổi tiếng, và các thợ đồng hồ cũng có mặt tại đây để giải thích các kỹ năng cần thiết và các quy trình tốn nhiều công sức trong việc chế tác đồng hồ tinh xảo.

Đối với nhiều người hâm mộ đồng hồ khó tính, sức hút lớn nhất tại triễn lãm này là những tác phẩm mới của Patek Philippe. Đó là World Time Date (ref. 5330G), chiếc đồng hồ đầu tiên trong series này có hiển thị ngày.

World Time Date (ref. 5330G) là siêu phẩm được chế tác từ vàng trắng, có mặt số chạm khắc vân guilloche màu mận chín. Chiếc đồng hồ này chỉ được sản xuất giới hạn 300 chiếc trên toàn thế giới, trở thành biểu tượng mới mà bất cứ người đàn ông thành đạt nào cũng mong muốn được chạm đến.

Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ này được trang bị Calibre 240 HU C, một phiên bản lặp lại của động cơ Calibre 240 HU đã được sử dụng trong những chiếc World Time thông thường của hãng.

Song, World Time Date (ref. 5330G) có bước tiến lớn hơn với bộ máy gồm 70 thành phần phức tạp, bao gồm hai bộ truyền bánh răng đồng tâm hoạt động song song để quản lý ngày và giờ địa phương, đồng thời giữ cho kim chỉ ngày đứng yên hoặc di chuyển tiến hoặc lùi ở một vị trí.

Mẫu đồng hồ World Time Minute Repeater Tokyo có bản đồ Tokyo khiến nhiều người Nhật Bản tự hào.

Mẫu đồng hồ World Time Minute Repeater Tokyo có bản đồ Tokyo khiến nhiều người Nhật Bản tự hào.

World Time Minute Repeater Tokyo (2023 ref. 5531R-014)

Ấn tượng không kém là phiên bản giới hạn World Time Minute Repeater Tokyo (2023 ref. 5531R-014). Chiếc đồng hồ khiến những người Nhật Bản tự hào khi có bản đồ trung tâm Tokyo được tráng men Grand Feu Cloisonne ở giữa mặt số.

Vỏ chiếc đồng hồ 40,2mm được làm từ vàng hồng và chỉ được sản xuất giới hạn đúng 15 chiếc, chạy bằng bộ máy R 27 HU tự lên dây cót.

"Khi bạn nhìn thấy một tác phẩm như thế này, bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều thứ ở Patek chứ không chỉ là những dòng quen mặt như Nautilus và Aquanaut", Ker Penaloza, 42 tuổi, một doanh nhân trong ngành phụ tùng ôtô, khách tham quan triễn lãm, nhận xét.

Các chiếc đồng hồ thủ công từ Patek Philippe thu hút sự chú ý trong triễn lãm. Trong ảnh là một trong những kiệt tác được đánh giá đẹp nhất, Calligraphy (ref. 20140M-001).

Các chiếc đồng hồ thủ công từ Patek Philippe thu hút sự chú ý trong triễn lãm. Trong ảnh là một trong những kiệt tác được đánh giá đẹp nhất, Calligraphy (ref. 20140M-001).

Các đồng hồ thủ công đặc biệt

Ngoài ra, buổi triễn lãm còn trưng bày những sản phẩm thủ công hiếm có, lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản. 40 món đồ trong bộ sưu tập này bao gồm đồng hồ đeo tay, đồng hồ bỏ túi, đồng hồ hình vòm và đồng hồ để bàn.

Những chiếc đồng hồ hình vòm, cao 21,3cm với đường kính 12,8cm, được chạm khắc bằng nghệ thuật tinh tế với men Grand Feu Cloisonne thu hút sự chú ý.

Một trong những tác phẩm đẹp nhất là Calligraphy (ref. 20140M-001), chiếc đồng hồ hình vòm có nền hoa vàng và xanh lục. Để chế tác sản phẩm này cần 33m dây vàng, và được các nghệ nhân nung 6 lần ở nhiệt độ 760 độ C.

Một ví dụ tuyệt vời khác về tráng men Grand Feu Cloisonne là đồng hồ Hanami (ref. 20137M-001), với hình ảnh những người phụ nữ mặc kimono mang theo ô và ngắm hoa anh đào. Các nghệ nhân phải chế tạo hơn 100 màu men mờ khác nhau để tạo dựng lại cảnh tượng này trên chiếc đồng hồ.

Đồng hồ giả trên thị trường nhiều hơn hàng thật, đó là lý do cần phải có kiến thức, tìm hiểu, quan sát kỹ trước khi chi tiền đầu tư cho món phụ kiện này.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...

Theo Zing News
Nguồn: https://lifestyle.zingnews.vn/nhung-mau-dong-ho-nhu-kiet-tac-cua-patek-philippe-post1441795.html
...