TIÊU DÙNG

Người phụ nữ Hà Nội "nhận đặt hàng thuốc trị virus corona"

13/02/2020 - 08:43

Quản trị viên một trang facebook bán hàng online đã tung tin đồn thất thiệt về việc đã có thuốc kháng virus corona và nhận đặt hàng với số lượng lớn.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với một cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra.

 

 

Dòng thông tin thất thiệt về việc phát hiện thuốc đặc trị dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra.

Theo đó, từ tối ngày 4/2, một tài khoản facebook có nickname B… đã đăng tải thông tin về việc đã có thuốc kháng virus corona và nhận đặt hàng với số lượng lớn nhằm bán hàng trục lợi.

Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ đăng tải, bài viết này đã thu hút được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Tiếp nhận thông tin, Đội An ninh - Công an quận Đống Đa) đã phối hợp với Đội 4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) đã xác định và làm việc với cá nhân đưa tin trên.

Bước đầu, cảnh sát xác định người đã tung ra tin đồn thất thiệt là V.L.A. (SN 1987, ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). L.A là quản trị viên của một trang facebook bán hàng online của cửa hàng sữa, thực phẩm chức năng, đồ trẻ em có địa chỉ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

V.L.A. khai nhận, vào tối 4/2 đã đăng tin sai sự thật và nhận thấy đây là hành vi vi phạm pháp luật nên ngay sau đó đã tự xóa bài.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, với hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng internet, V.L.A. đã bị Công an quận Đống Đa xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng.

Hải Dương: Hai thanh niên bị phạt hàng chục triệu đồng

Chiều 12/2, đại diện Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết vừa ra quyết định xử phạt 2 đối tượng với mức 10 triệu đồng/người vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19. Đó là Đào Văn Đ. (SN 1991) và Hoàng Thị Thanh N. (SN 1990), cùng trú xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc.

Trước đó, trong khi các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ đo thân nhiệt và di chuyển 9 người Trung Quốc ở một nhà trọ trong xã ra khu vực cách ly tập trung, Đ. đã dùng tài khoản Facebook cá nhân để quay video và phát trực tiếp trên mạng xã hội với nội dung “corona đã đến làng Rồng”. Tiếp đó, N. cũng chia sẻ video này lên trang Facebook của mình với nội dung “corona đã về đến cửa nhà rồi, chạy đâu cho hết nắng”.

Việc làm của hai đối tượng trên gây hoang mang dư luận.

Theo Báo Dân trí
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-phu-nu-ha-noi-nhan-dat-hang-thuoc-tri-virus-corona-20200213074613808.htm
...