TIÊU DÙNG

Ngày vía Thần tài: Người Sài Gòn đổ xô đi mua cá lóc nướng

14/02/2019 - 13:29

Hàng chục điểm bán cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý, Lý Phục Man, phường Tây Thạnh, Tân Phú... (TP Hồ Chí Minh) tấp nập người mua về cúng ngày vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng).

Theo phong tục dân gian, mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài, vào ngày này những gia đình có thờ Thần Tài sẽ đi mua lễ vật cúng để cầu làm ăn thuận lợi, phát triển, “mua may, bán đắt”. Ngoài những lễ vật như: thịt heo quay, gà quay, vàng mã thì lễ vật không thể thiếu là cá lóc nướng.

Tại khu vực “phố cá lóc nướng” trên đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, Tân Phú... từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân tìm đến đây để mua cá lóc làm lễ vật cúng Thần Tài.

ca_loc_1

Nhiều hàng bày tràn ra lề đường phục vụ khách. Đường Tân Kỳ Tân Quý cũng là một trong những điểm bán cá lóc nướng lớn nhất ở TP Hồ Chí Minh.

ca-nuong12

Những cửa hàng ở đây cho biết họ chuẩn bị cá lóc từ buổi chiều ngày mùng 9. Đa phần cá được nhập từ chợ đầu mối Bình Điền hoặc mang dưới miền Tây lên.

ca-nuong-4

Nhiều người tranh thủ trước giờ đi làm cùng lúc ghé vào mua. Khói nướng bốc nghi ngút cả một đoạn đường dài.

Chị Lan (ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) cho hay, vì ngày vía thần tài năm nay rơi vào ngày đi làm nên từ sáng, chị đã tạt ngang quán cá lóc nướng trên đường Lý Phục Man (quận 7) mua cá sẵn về nhà để chồng cúng sớm. "Nhìn chung giá cũng chấp nhận được, chỉ tăng cao hơn ngày thường 10-15 nghìn đồng thôi", chị Lan nói.

nguoi-sai-gon-chen-chan-mua-ca-loc-nuong-cung-ngay-via-than-tai-img_5293-1550110323-774-width600height400

Giá từ 100.000 - 200.000 đồng/con.

Trung bình, mỗi con cá lóc nướng sẽ được bán với giá từ 100.000 - 200.000 đồng, tùy theo trọng lượng. Theo lời những người bán, số lượng cá lóc bán trong ngày vía Thần Tài gấp mấy chục lần so với ngày thường.

ca_loc_2

Người bán gói cá lóc trong giấy bạc kèm theo rau xanh để giao cho khách hàng.

Anh Nam - chủ tiệm cá nướng cho biết từ sáng sớm đến giờ cửa hàng đã bán hơn 1.200 con cá nướng. "Do lượng khách đông, chúng tôi đã phải huy động tất cả nhân viên 2 ca để tập trung bán hàng. Giá mỗi con cá dao động từ 100-200 nghìn đồng tùy kích cỡ", anh Nam nói.

Theo anh Nam, cá nướng phải được chọn kỹ từng con và phải đểu nhau. Trước khi nướng cá được mang đi rửa sạch nhớt và không đánh vẩy, không mổ bụng, không ướp gia vị và còn đầy đủ đuôi vây.

ca-nuong3

Các chủ quầy bán cá lóc hoạt đông liên tục vì nhiều khách hàng tìm đến trực tiếp để mua, cũng có khách hàng đặt qua điện thoại.

nguoi-sai-gon-chen-chan-mua-ca-loc-nuong-cung-ngay-via-than-tai-img_4619-1550110592-908-width600height400

Không chỉ cá lóc nướng trên mâm lễ còn có sự hiện diện của thịt heo quay, vịt nướng và đặc biệt đồ cúng như bánh phát tài, giấy vàng mã...

Theo Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/ngay-via-than-tai:-nguoi-sai-gon-do-xo-di-mua-ca-loc-nuong-31851.html
...