TIÊU DÙNG

Lý do các khách sạn thường phục vụ bữa sáng miễn phí cho khách sẽ khiến bạn bất ngờ

26/05/2020 - 09:34

Giờ đây phục vụ bữa sáng buffet miễn phí cho khách gần như đã trở thành tiêu chuẩn của ngành khách sạn. Vì sao vậy? Liệu họ có bị lỗ không?

Ngày nay, buffet sáng miễn phí đã trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu với du khách khi lựa chọn đặt phòng khách sạn, resort. Năm 2018, The Points Guy khảo sát 36.000 người và có tới gần 50% trong số đó coi bữa sáng miễn phí là món quà giá trị nhất mà khách sạn có thể cung cấp.

Không chỉ trở thành dịch vụ "được lòng" khách hàng nhất mà phục vụ bữa sáng buffet miễn phí còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.

Giảm áp lực cho nhân viên và tiết kiệm chi phí thuê nhân viên parttime

Một chủ khách sạn đã tiết lộ rằng, thời gian bận rộn nhất với dịch vụ phòng là từ 6h đến 9h30 sáng khi rất nhiều khách yêu cầu trà, cà phê và bữa sáng và tất cả họ đều muốn được phục vụ cùng lúc cả tại nhà hàng của khách sạn lẫn tại phòng riêng của khách. Việc này đòi hỏi cần có nhiều nhân viên lúc đó để điều phối công việc.

Do đó, giải pháp phục vụ bữa sáng miễn phí dạng buffet thường được xem là có lợi cho khách sạn bởi khi đó, họ sẽ tập trung ăn uống tại nhà hàng của khách sạn và chủ động chọn món. Như vậy, khách sạn có thể tiết kiệm chi phí thuê nhân viên làm thêm vào buổi sáng và giảm thiểu áp lực cho nhân viên phục vụ.

 

 

Tăng thời gian ở khách sạn, kích thích tiêu nhiều tiền

Với các khách sạn có nhiều dịch vụ, thời gian khách ở lại trong khách sạn càng nhiều đồng nghĩa với việc họ tăng doanh thu ở những hạng mục còn khác. Bởi nếu không phục vụ bữa sáng, khách hàng sẽ ra ngoài ăn và có các hoạt động vui chơi khác, dành ít thời gian ở khách sạn.

Ngược lại, nếu ăn sáng tại chỗ, khách hàng sẽ có xu hướng lười biếng hơn và có khả năng sử dụng các dịch vụ còn lại phải trả phí như spa hay ăn uống khác...

Phục vụ khách hàng đi công tác

Phần lớn chúng ta vào khách sạn khi đi du lịch nhưng thực tế, doanh thu không nhỏ của các khách sạn đến từ khách hàng doanh nghiệp. Họ thường đặt phòng cho nhiều người cùng lúc để tham gia một cuộc họp diễn ra trong cùng khách sạn hoặc gần đó. Do đó, phục vụ ăn sáng là bắt buộc bởi rất tệ nếu bắt những vị khách này ra ngoài ăn sáng sau đó quay trở lại làm việc, khiến chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của du khách giảm xuống.

Ngoài ra, ngay cả khách hàng đi du lịch thì việc ăn sáng tại khách sạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho lịch trình của họ, thay vì mua đồ ăn sáng ở ngoài không đảm bảo vệ sinh.

 

 

Đem lại cảm giác "được quan tâm" cho khách hàng

Việc khách sạn phục vụ bữa ăn miễn phí cho khách hàng được xem là một hành động thể hiện sự quan tâm và cảm ơn khách đã lựa chọn nơi này để lưu trú. Theo các nghiên cứu, sự quan tâm liên quan đến ăn uống sẽ nhận được nhiều thiện cảm, hay nói cách khác, hạnh phúc thường "thông qua đường dạ dày". Ngoài ra, việc ăn sáng tại khách sạn (tại chỗ nghĩ) khiến khách có cảm giác giống như đang ở nhà, nâng cao mức độ hài lòng đối với các dịch vụ.

Bữa sáng miễn phí nhưng đem lại thu lợi nhuận cao

Khách hàng đều biết bữa sáng miễn phí vì đã được tính kèm giá phòng. Các khách sạn thường nâng giá phòng lên, sau đó ghi kèm là bữa sáng miễn phí. Một nhân viên khách sạn tiết lộ, thậm chí, giá bữa ăn khoảng 5 USD nhưng đã được tính gộp thành 10 USD. Ví dụ như giá phòng gốc là 100 USD nhưng sau khi kèm bữa sáng thì giá là 110 USD nhưng khách vẫn hài lòng vì họ có cảm giác được ăn thỏa sức miễn phí.

Buffet sáng là một loại hình kinh doanh nghiêm túc của các khách sạn, resort. Nó ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm tổng thể của khách, thậm chí làm tăng danh tiếng của cơ sở lưu trú.

Theo GIADINH.NET
Nguồn: http://giadinh.net.vn/thi-truong/ly-do-cac-khach-san-thuong-phuc-vu-bua-sang-mien-phi-cho-khach-se-khien-ban-bat-ngo-20200522170156311.htm
...