TIÊU DÙNG

Loại đặc sản "gớm ghiếc" nhưng bán với giá ngất ngưởng

20/03/2019 - 10:00

Nếu chỉ nghe tên, bạn sẽ nghĩ đây là một loại thực vật, nhưng thực chất nó lại là một loại hải sản, hơn nữa còn là một loại hải sản rất đắt đỏ.

Loại hải sản mà chúng ta nhắc đến là đằng hồ, ở Việt Nam chúng cũng được biết tên với tên gọi đằng hồ hay ốc cổ ngỗng. Đây là một loại thực phẩm khá phổ biến không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở các nước Châu Âu.

Chúng là loài giáp xác không thể nuôi mà tự sinh sống và phát triển ngoài biển khơi xa xôi, đặc biệt là vùng biển ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Nghe nói, người Châu Âu vô cùng yêu thích loại thực phẩm này. 

loai-dac-san-gom-ghiec-nhung-ban-voi-gia-ngat-nguong

Đằng hồ hay còn được gọi là ốc cổ ngỗng.

Yêu cầu về chất lượng nước của đằng hồ là khá cao. Nếu nước biển ô nhiễm nghiêm trọng, chúng sẽ không thể sống được, thậm chí sẽ chết rất nhanh. Vì vậy, chúng có thể được coi là dấu hiệu cho biết mức độ ô nhiễm của nước biển. Nếu một đoạn khu vực nào có ít hoặc không có đằng hồ thì chất lượng nước ở chỗ đó chắc chắn không tốt.

Người Châu Âu xem đây như một loại hải sản cao cấp bởi chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cơ thể chúng rất nhiều nguyên tố vi lượng, có vị ngọt ngọt, vô cùng ngon.

Đằng hồ còn có một biệt danh khác là Hải sản từ địa ngục. Vì chúng thường sinh sống trên những tảng đá ven biển, nơi mà thường xuyên có nhiều cơn sóng to đập vào. Để bắt được những con ốc cổ ngỗng này, người thợ phải đi tàu ra biển rồi lặn tìm những con ốc cổ ngỗng đang bám chặt trên các tảng đá. Vì vậy, muốn bắt được chúng là một chuyện không hề dễ dàng. Nếu bạn không có một kế hoạch cụ thể và các biện pháp an toàn, bạn không những không thể bắt được chúng mà đôi khi còn làm nguy hiểm tới tính mạng.

loai-dac-san-gom-ghiec-nhung-ban-voi-gia-ngat-nguong-hinh-2

Giá cả của loại “hải sản từ địa ngục” này không hề dễ chịu một chút nào.

Giá cả hiện tại của loại hải sản này là vô cùng đắt đỏ, một con nhỏ thôi cũng có giá tới 900 nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đồng). Mặc dù vậy vẫn có những người muốn mua nhưng lại chẳng mua được loại ốc cổ ngỗng này.