TIÊU DÙNG

Lo lắng virus corona, khẩu trang "cháy hàng", tăng giá từng giờ

31/01/2020 - 11:02

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) diễn biến phức tạp, khẩu trang trở thành mặt hàng đắt khách.

Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang hoành hành tại Vũ Hán (Trung Quốc) và diễn biến phức tạp tại Việt Nam, rất nhiều người dân đã tìm mua khẩu trang có tác dụng kháng khuẩn, lọc không khí, ngăn ngừa độc tố cho mình và gia đình. Do vậy, thị trường khẩu trang tại Hà Nội trở nên sôi động với nhiều chủng loại có xuất xứ trong nước, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... có giá dao động lên đến hàng trăm nghìn đồng. 

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay mùng 6 Tết, dãy nhà thuốc trên phố Đội Cấn, Đốc Ngữ liên tục có khách đến hỏi mua khẩu trang y tế và thuốc sát trùng tay, chân, miệng. Hầu hết, khách hàng đều hỏi mua khẩu trang 3M (8822) xuất sứ Nhật Bản và khẩu trang y tế 4 lớp.

Empty

Chị Tường Vy, chủ nhà thuốc trên phố Đội Cấn (Ba Đình - Hà Nội) cho biết, những ngày gần đây, sức tiêu thụ mặt hàng khẩu trang y tế tăng mạnh. Trung bình 1 ngày cửa hàng bán được 150-200 hộp khẩu trang y tế (1 hộp có đến 50 chiếc).

Đây là loại khẩu trang dùng 1 lần của ngành y tế, được sử dụng trong các bệnh viện, mỗi hộp có 50 chiếc được sản xuất trong nước của các hãng có giá dao động từ 80 - 100.000 đồng/hộp.

Cũng theo chị Tường Vy, hiệu thuốc của chị mở cửa từ ngày mùng 1 Tết và đã có khách đến hỏi mua khẩu trang. Trong 5 ngày Tết cửa hàng chị đã bán số lượng lớn khẩu trang 3 lớp. Đến tối nay, mùng 6 tết cửa hàng chị không còn khẩu trang để bán cho khách nữa. 

Chị Nguyễn Thị Hà Ly, 25 tuổi (Kim Mã, Ba Đình) cho biết, chị đã đi 4-5 cửa hàng thuốc để mua khẩu trang 3M nhưng đều không có nên chị đành mua khẩu trang 3 lớp với giá 80.000 đồng/hộp.

Tuy nhiên, do cơn sốt khẩu trang quá lớn nên nhiều cửa hàng thuốc đã không đủ số lượng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, rất nhiều người bán hàng online cũng đăng bán rầm rộ các mặt hàng khẩu trang lọc khói bụi, kháng khuẩn với đầy đủ nguồn gốc trong nước cũng như nhập khẩu.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang khác nhau. Tại các nhà thuốc trên đường Phương Mai, ngoài việc bán khẩu trang y tế giá rẻ còn cung ứng ra thị trường, loại khẩu trang than hoạt tính có van thoáng khí và miếng kẹp bằng thép có lót lớp xốp mềm để tránh gây đau cho sống mũi khi đeo với giá từ 35.000 – 55.000 đồng/chiếc.

Anh Tùng - cửa hàng thuốc trên đường Đê La Thành (Đống Đa - Hà Nội) cho biết, khẩu trang này chỉ có tác dụng ngăn ngừa một phần bụi bẩn. Muốn lọc được tất cả các hạt siêu nhỏ có kích thước đến 0.3μm, vi khuẩn và vi rút... thì nên sử dụng sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu hoặc sản xuất theo công nghệ châu Âu. 

Giá bán của những loại khẩu trang này trên thị trường cũng không hề rẻ, trên 100.000 đồng/chiếc. Có nhiều loại có nhiều công dụng chống ô nhiễm và khí độc hại, mùi hôi có giá bán lên tới từ 500.000 – 800.000 đồng/chiếc. 

  Khẩu trang 3M có giá bán 130.000 đồng/chiếc

  Khẩu trang 3M có giá bán 130.000 đồng/chiếc

Chị Hà Kim Tình, 32 tuổi (Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình) cho biết, chị chọn mua loại khẩu trang có chất lượng tốt để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình. Loại khẩu trang chị mua có in chữ 3M, có van thở, xuất sứ Trung Quốc, có giá 130.000 đồng/chiếc.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tại các điểm như trung tâm thương mại, nhà hàng, đền chùa... hầu hết mọi người đều trang bị khẩu trang cho mình và người thân. Tại các quầy giao dịch tại trung tâm thương mại, nhân viên phục vụ cũng đeo khẩu trang, khách hàng trong lúc chờ cũng đeo khẩu trang không rời.

Nhân viên và khách tại các TTTM đều đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân

Nhân viên và khách tại các TTTM đều đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân

Khách đến các nhà hàng ăn uống cũng đều đeo khẩu trang

Khách đến các nhà hàng ăn uống cũng đều đeo khẩu trang

Khách tại các TTTM đều đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân

Khách tại các TTTM đều đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân

Hiện nay, thị trường khẩu trang đa dạng về chủng loại, mẫu mã, tác dụng và cả giá thành khiến người tiêu dùng phân vân khi lựa chọn. Để tránh loại khẩu trang kém chất lượng, gây dị ứng da, những người có chuyên môn khuyên người tiêu dùng không nên ham rẻ mua khẩu trang trên các shop online chất lượng không đảm bảo mà nên mua khẩu trang tại các cơ sở y tế, bệnh viện và chọn loại phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/lo-lang-virus-corona-khau-trang-chay-hang-tang-gia-tung-gio-d153410.html
...