TIÊU DÙNG

Changan Hunter - bán tải EREV đầu tiên trên thế giới từ 456 triệu đồng

04/03/2024 - 10:00

Các hãng xe Trung Quốc luôn biết cách tạo ra những khác biệt, đi tắt đón đầu thị trường, trong đó, Changan Hunter là mẫu xe bán tải đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ truyền động EREV.

 

 

Thị trường xe bán tải ở Trung Quốc luôn là miếng bánh béo bở cho các hãng xe tha hồ tranh giành khách hàng, trong số này, nhiều hãng xe nội địa đã cố gắng tạo ra những mẫu xe độc lạ, chẳng hạn với hệ truyền động EREV đầu tiên có trên xe bán tải thế giới, cái tên chúng tôi muốn nhắc đến là Changan Hunter 2024 của Trung Quốc.

 

 

Hãng xe Trung Quốc Changan vào cuối năm ngoái đã công bố đổ 6 nghìn tỷ đồng vào Thái Lan để xây dựng nhà máy tại đây, với mục tiêu xuất khẩu cho nhiều nước, trong đó, Việt Nam cũng trong tầm ngắm được đầu tư. Và để tăng sự hấp dẫn, vào ngày 1/3/2024, Changan đã chính thức ra mắt mẫu xe bán tải độc lạ Hunter.

 

 

Lần đầu tiên được trưng bày tại Triển lãm ôtô Quảng Châu năm ngoái, Changan khẳng định rằng đây là mẫu xe bán tải EV (EREV) phạm vi mở rộng đầu tiên trên thế giới.

 

 

Mức giá xe Changan Hunter 2024 với 8 phiên bản để bạn lựa chọn khởi điểm từ 139.900 nhân dân tệ (19.450 USD), tương đương 456 triệu đồng và lên tới 216.900 nhân dân tệ (31.150 USD), khoảng 708 triệu đồng.

 

 

Changan Hunter là mẫu xe bán tải chạy điện tầm xa đầu tiên của Changan Automobile. Chiếc xe mới có vẻ ngoài hầm hố, nổi bật với những đường nét đậm phong cách các mẫu xe trong phim Robot, và hình dáng đèn pha tốt hơn nhiều so với những gì chúng tôi nghĩ, cụm đèn dọc, dải đèn LED sắc cạnh hoàn hảo.

 

 

Về kích thước thân xe, xe mới có hai bản: tiêu chuẩn và kéo dài. Chiều dài/rộng/cao của mẫu hộp tiêu chuẩn là 5380×1930×1885mm, chiều dài cơ sở là 3180mm, kích thước xe bản dài là 5630×1930×1885mm, chiều dài cơ sở là 3430mm. Sự khác biệt về kích thước giữa các xe đều được thể hiện ở thùng chở hàng.

 

 

Kích thước hộp chở hàng của mẫu hộp tiêu chuẩn là 1600×1595×500mm, kích thước của mẫu hộp siêu dài là 1850×1595×500mm. Ngoài lớp sơn chống trầy xước và chống ăn mòn thông thường, Changan Hunter cũng được trang bị chức năng xả điện, giúp bạn có thể dùng nhiều vật dụng như máy tính, bếp điện, đèn... cho việc dã ngoại khi cung cấp công suất lên tới 3,3 kW.

 

 

Xe bán tải Changan Hunter có góc tiếp cận lên tới 29° trong khi góc thoát lên tới 27°. Khoảng sáng gầm xe khá cao có nghĩa là vẻ ngoài chắc chắn phù hợp với khả năng off-road thực tế, tuy nhiên khả năng chịu tải của xe tải lại rất thấp 495 kg,

 

 

Bậc lên xuống thùng hàng được bổ sung thêm chức năng mở từng đoạn giúp việc ra vào thùng hàng thuận tiện hơn, thùng hàng một số mẫu xe được trang bị cửa cuốn chỉnh tay, có tác dụng chắn gió, mưa và chức năng chống trộm khi đóng cửa khiến cốp xe bán tải tạo thành một không gian khép kín.

 

 

Hình dáng đơn giản của nội thất rất giống với hình dáng của một chiếc xe sử dụng năng lượng mới hiện đại và vật liệu được sử dụng cũng tương đối phức tạp.

 

 

Tùy theo giá, xe bán tải Changan Hunter cung cấp hệ thống kiểm soát hành trình, định vị Amap, đèn hỗ trợ lái, cần gạt nước cảm biến mưa, điều khiển bằng giọng nói, nâng cấp OTA cho xe, vô lăng bọc da, đồng hồ LCD, sạc điện thoại không dây 40W,, ghế ngồi bọc da, loa 4/6, cửa gió điều hòa phía sau, v.v.

 

 

Về không gian ngồi, người trải nghiệm có chiều cao 1,8 m vẫn có một khoảng cách nhất định sau khi điều chỉnh tư thế lái ở hàng ghế trước và sau, người lớn có chiều cao trung bình không cần lo lắng vì sàn xe có độ phồng nhất định giữa hàng ghế sau khi đã chất đầy đồ thì tốt, không gian theo chiều dọc không hề nhỏ, giúp hành khách có phạm vi di chuyển nhất định.

 

 

Đi sâu vào trang bị giải trí, xe bán tải Changan Hunter khá hiện đại với màn hình kép kết hợp giống ô tô với cụm đồng hồ 7,5 inch và hệ thống thông tin giải trí 12 inch.

 

 

Đối với hệ thống điện, Changan Hunter sử dụng động cơ JL486ZQ6 2.0T làm bộ mở rộng phạm vi, với công suất ròng tối đa là 140 kW, tương đương 188 mã lực, lưu ý, động cơ xăng này chỉ hoạt động như 1 máy phát điện, giúp xe có thể sạc pin rất ấn tượng.

 

 

Về động cơ, mẫu dẫn động hai bánh sử dụng mô tơ phía sau công suất 130 kW, còn mẫu dẫn động bốn bánh sử dụng mô tơ kép kết hợp 70kW và 130kW.

 

 

Xe bán tải Changan Hunter sẽ được trang bị cụm pin lithium iron phosphate 31,18kWh,nhờ đó mà có phạm vi hoạt động thuần điện theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 180 km và phạm vi hoạt động toàn diện hơn 1.000 km.

 

 

Nhờ ưu điểm dẫn động điện, Changan Hunter có đủ mô-men xoắn, khởi động nhẹ, vượt nhanh mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất NVH của xe thương mại vốn bị mọi người chê cũng đã được giải quyết tốt.

 

 

Changan Hunter hầu như không có đối thủ trực tiếp trên thị trường, hầu hết các mẫu xe hiện có trên thị trường đều chạy thuần điện như Great Wall Cannon, SAIC Maxus T70 EV, Radar RD6... Tuy nhiên, những mẫu xe bán tải thuần điện này gặp phải vấn đề lớn.

 

 

Cụ thể đó là giá cả, các mẫu xe điện thuần túy yêu cầu dung lượng pin lớn nên mức giá dao động từ 200.000 nhân dân tệ đến 300.000 nhân dân tệ, khoảng 653 triệu đến 980 triệu đồng là phổ biến. Radar RD6 giá thấp hơn một chút sử dụng thân chịu lực.

 

 

Trong lĩnh vực xe bán tải, nơi những kẻ cứng rắn là những quy tắc, nó chắc chắn có vẻ hơi bất thường. Vì vậy, Changan Hunter không có đối thủ cùng đẳng cấp, cũng có thể xem là một mình một ngựa trong phân khúc xe bán tải điện giá rẻ.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/o-to-xe-may/changan-hunter-ban-tai-erev-dau-tien-tren-the-gioi-tu-456-trieu-dong-1963576.html
...