TIÊU DÙNG

Giá vàng thế giới chiều (24/3) không ngừng tăng cao

24/03/2020 - 16:34

Giá vàng thế giới hôm nay 24/3/2020 tính đến 15h20' (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.610 USD/ounce - tăng 43 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay 24/3/2020 tính đến 15h20' (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.610 USD/ounce - tăng 43 USD so với đầu giờ sáng nay.

giá vàng (1)

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh do giới đầu tư dịch chuyển dòng vốn sang vàng khi mà lo ngại thanh khoản tiền mặt tạm thời lắng xuống trước việc Mỹ tuyên bố sẽ mở rộng các gói kích thích kinh tế và ổn định thị trường tài chính.

Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) - nơi hoạch định các chính sách tiền tệ của FED - đã tuyên bố sẽ mua một lượng trái phiếu kho bạc và chứng khoán được thế chấp không giới hạn và mở ba cơ sở mới để mua nợ của các công ty. 

Ngày 23/3, FED tuyên bố sẽ thành lập ba cơ sở để đảm bảo các công ty có cơ hội tiếp cận tín dụng và tài chính, bao gồm việc hỗ trợ mua trái phiếu doanh nghiệp mới phát hành và nợ, mua trái phiếu doanh nghiệp tồn đọng. Ngoài ra, các cơ sở này sẽ thúc đẩy các hoạt động mua bán trái phiếu được các khoản vay sinh viên, các khoản vay tự động, khoản vay thẻ tín dụng hỗ trợ và các khoản vay được bảo đảm Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏ bảo đảm.

Trong những phiên giao dịch trước, giá vàng liên tục giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiềm ẩn nhiều bất ổn chủ yếu do nhu cầu tiền trên thị trường tăng cao. Nhiều công ty, doanh nghiệp phải bán mạnh các tài sản, trong đó có vàng, để có đủ lượng tiền mặt nộp tiền ký quỹ và trả lương trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tục đi xuống.

Đọc thêm

Giá vàng tăng sốc lên mức cao nhất hơn 10 năm

Cập nhật giá vàng hôm nay 24/3/2020: Vàng thế giới tăng phi mã, trong nước giảm tới 200.000 đồng/lượng

Theo TIÊU DÙNG - BÁO KINH TẾ ĐÔ THỊ
Nguồn: https://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-the-gioi-chieu-243-khong-ngung-tang-cao-40147.html
...