TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 7/3: Duy trì ở mức thấp

07/03/2019 - 08:30

Giá vàng hôm nay 7/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.286 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 7/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.286 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.288 USD/ounce.

Vàng đã có phiên đi ngang sau khi lao dốc liên tục trong suốt những phiên giao dịch kể từ đầu tuần này.

gia-vang

Giá vàng hôm nay 7/3: Duy trì ở mức thấp.

Hiện giá vàng thế giới nằm ở đáy 5 tuần do đồng USD mạnh, các ông lớn tháo chạy và dòng tiền tìm đến các kênh đầu tư rủi ro. Giới đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về một thỏa thuận thương mại Mỹ và Trung Quốc.

Mới đây, Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng Mỹ có thể chuyển sang dỡ bỏ hầu hết hoặc tất cả thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc và cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump để ký thỏa thuận thương mại có thể xảy ra sớm nhất là trong tháng này.

Tin tức trên đã củng cố đà tăng của thị trường chứng khoán trên toàn khu vực, đặc biệt là ở Trung Quốc. Chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm, chứng khoán thế giới đã tăng khoảng 16%. Đây là một tín hiệu cho thấy dòng tiền đang tìm đến các loại tài sản rủi ro.

Trong khi đó, theo thống kê cho thấy, lượng vàng nắm giữ của quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR đã giảm khoảng 2,7% kể từ đầu năm.

Ở chiều ngược lại, giới đầu tư vẫn không thực sự tin tưởng vào sự hồi phục của đồng USD khi mà áp lực của ông Donald Trump đối với Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khá lớn. Chính Fed cũng có bày tỏ sự thận trọng đối với triển vọng kinh tế Mỹ. Điều đó đồng nghĩa với việc Fed sẽ cân nhắc việc tăng lãi suất.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi thông tin về cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày 7/3 và số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ dự kiến được công bố vào ngày 8/3.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,516 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-73:-duy-tri-o-muc-thap-32317.html
...