TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 5/5: Tiếp tục giảm mạnh

05/05/2019 - 08:15

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.278 USD/ounce. Như vậy, tính chung cả tuần vàng mất 10 USD/oz so với đầu tuần.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.278 USD/ounce - tăng 7 USD/oz so với phiên trước đó. Trong phiên, có thời điểm giá vàng thế giới tăng mạnh lên tới 1.283 USD/ounce.

Đóng cửa ở mức cao hơn giá mở cửa, giá vàng chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm sâu liên tục và thị trường khép lại một tuần giao địch đầy sóng gió. Tính chung cả tuần vàng mất 10 USD/oz so với đầu tuần. 

gia-vang1

Dự đoán về giá vàng tuần tới (6 - 11/5), cả Wall Street và Main Street đều gần như ghi nhận số người đoán giá vàng tăng bằng với số người nhận định giá sẽ giảm.

Cụ thể, 12 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát tại Wall Street. Có 4 cử tri mỗi nhóm - tương đương 33% - đối với dự đoán giá cao hơn, thấp hơn và đi ngang.

Trong khi đó, có 475 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 207 cử tri, tương đương 44%, nhận định giá vàng giảm. 205 phiếu, hoặc 43%, dự đoán vàng sẽ tăng. 63 cử tri còn lại, tương đương 13%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Charlie Nedoss là chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures. Ông nằm trong số những người dự đoán vàng tăng giá.

Ông thêm rằng thị trường đã hình thành một đáy đôi trong hai ngày giao dịch vừa qua. Hơn nữa, Nedoss nói thêm, vàng đã trở lại trên mức trung bình 10 ngày khoảng 1279,70 USD/ounce.

Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Vị này cho rằng vàng sẽ ổn định và lên mức cao hơn. Ông cho biết thị trường giá xuống đã trở nên quá tải về mặt kỹ thuật và do đó cần sự điều chỉnh tăng. Tuy nhiên, chúng ta không nên hy vọng hành động tăng giá lớn. Thị trường cần một cú hích địa chính trị để tiếp thêm sinh lực cho vàng.

Sean Lusk là giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại của Walsh Trading. Theo ông, vàng sẽ được hưởng lợi từ việc Cục Dự trữ Liên bang từ chối tăng lãi suất mặc dù dữ liệu kinh tế mạnh mẽ. Điều này đến vào thời điểm các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng.

Trong khi đó, Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, dự đoán giá vàng sẽ thoái lui. Vàng vẫn còn trong một xu hướng giảm và đồng USD tiếp tục tăng, đó là những gì chuyên gia nghĩ.

Kevin Grady là chủ tịch của Phoenix Futures and Options. Ông cũng tự mô tả mình là người có góc nhìn tiêu cực.

Nhà lãnh đạo bày tỏ: "Như tôi đã nói trong vài tuần qua, vàng không thể tổ chức bất kỳ một đà tăng giá nào. Thị trường đang tìm kiếm hỗ trợ trên đường trung bình động 200 ngày ở mức 1267,40 USD. Vàng đã rời về khu vực đó hai lần. 100 DMA và 50 DMA cùng theo xu hướng giảm. Tôi tin rằng vàng sẽ phá vỡ 200 DMA. Tôi là người bán khi vàng tăng giá".

Chốt phiên giao dịch trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng xuống mức thấp nhất trong tuần tại SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang là 36,17 - 36,34 triệu đồng/lượng (TP Hồ Chí Minh), 36,17 - 36,36 triệu đồng/lượng (Hà Nội). Các mức giá này đã giảm 130 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, giảm 160 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với trước kỳ nghỉ lễ.

Tập đoàn DOJI cũng giảm mạnh 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, giảm 120 nghìn đồng/lượng chiều bán ra đối với vàng SJC, hiện đang giao dịch tại 36,20 - 36,28 triệu đồng/lượng.

Theo Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-55:-tiep-tuc-giam-manh-33507.html
...