TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 29/10: Vàng lao dốc, thị trường đón nhận làn sóng bán tháo

29/10/2020 - 08:20

Sáng nay (29/10), giá vàng bất ngờ lao dốc sau nhiều phiên đứng ở quanh vùng 1.900 USD. Thị trường đã đón nhận làn sóng bán tháo vàng trước kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ, số lượng người nghèo đói tại nước Mỹ cũng tăng 8 triệu người so với năm 2019.

Chốt phiên đêm qua – rạng sáng nay tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.879 USD/oz, giảm 26 USD/oz so với chốt phiên trước tại thị trường này.

Giá vàng lao dốc. Ảnh minh họa.

Giá vàng lao dốc. Ảnh minh họa.

Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.876 USD/ounce, giảm 1,7% so với chốt phiên trước đó.

Quy đổi theo giá tỷ giá cùng thời điểm, giá vàng thế giới tương đương khoảng 53,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

Sáng nay, lúc 7 giờ 10 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.879,9 USD/oz, giảm 22 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Nhận định của chuyên gia, thị trường quốc tế bất ngờ bị bán tháo khiến giá vàng lao dốc. Việc bán tháo vàng do khá nhiều yếu tố tác động đó là: Chứng khoán Mỹ giảm sâu trên 3% và một số khu vực khác cũng giảm sâu, nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho đầu tư cổ phiếu. Một yếu tố nữa là dịch bệnh gia tăng đã đẩy số lượng người nghèo đói tại Mỹ tăng lên 8 triệu người so với cuối năm 2019, trong khi đó gói kích thích kinh tế của nước này chưa được thông qua và có thể sẽ phải qua ngày bầu cử mới được xem xét.

Đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế lớn nhất thế giới, ngoài số người đói nghèo gia tăng thì hàng chục triệu lao động Mỹ bị thất nghiệp, đã khiến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này âm 31,7% trong quý II, hàng loạt doanh nghiệp phải đóng cửa để ngăn chặn dịch lây lan. Hiện tại, nhiều DN tại Mỹ vẫn sa thải lao động.

Hàng loạt nước tại châu Âu cũng đang phải đưa ra các biện pháp hạn chế dịch bệnh, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế trên thế giới.

Như vậy, các yếu tố kể trên đều cho thấy thị trường gia tăng rủi ro. Nhận định của chuyên gia: Thông thường thị trường gia tăng rủi ro thì nhà đầu tư mua vàng. Tuy nhiên, lần này vàng bị bán mạnh được cho là nhà đầu tư muốn nắm giữ tiền để dễ thanh khoản khi mà các yếu tố gây ra rủi ro khó kiểm soát.

Theo Báo Kinh tế đô thị
Nguồn: http://kinhtedothi.vn/gia-vang-lao-doc-thi-truong-don-nhan-lan-song-ban-thao-400216.html
...