TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 17/3: Dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

17/03/2019 - 08:14

Theo dữ liệu một cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, cả Wall Street và Main Street đều dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay 17/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.302 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.302,25 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, giá vàng đã hưởng lợi khi thống kê yếu kém trong lĩnh vực chế tạo kéo đồng USD đi xuống. Đàm phán thương mại Mỹ - Trung và Brexit tại Anh tuần qua đã khiến giá vàng đảo chiều liên tục.

gia-vang-1

Giá vàng hôm nay 17/3: Dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Đầu tuần qua, giá vàng thế giới đi xuống trước đà phục hồi của thị trường chứng khoán theo sau số liệu khả quan về kinh tế Mỹ.

Sang phiên giao dịch ngày 13/3, giá vàng thế tiếp tục đi lên và chạm mức cao nhất trong gần hai tuần, giữa bối cảnh số liệu mới về kinh tế Mỹ củng cố quan điểm Fed sẽ kiên nhẫn với chính sách tiền tệ.

Thống kê cho thấy trong tháng 2, giá sản xuất nội địa tại Mỹ tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 6/2017. Theo các chuyên gia, số liệu đáng thất vọng về giá sản xuất và lạm phát đã thúc đẩy quan điểm rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, qua đó hỗ trợ nhu cầu tiêu thụ vàng.

Quốc hội Anh lần thứ 2 không thông qua thỏa thuận Brexit. Có 2 phiên tăng liền giữa tuần, giá vàng thế giới đã lên đến trên 1.310 USD/ounce. Thời hạn Brexit đã được lùi lại, nhưng đến nay Chính phủ nước này chưa đưa ra được kế hoạch cụ thể cho Brexit.

Chính điều này mà giới đầu tư lo ngại Anh sẽ bị rơi vào suy thoái kinh tế nếu Brexit không được thực hiện sớm. Đây là lý do họ đã phải chuyển một phần dòng vốn vào trú ẩn trong vàng.

Thị trường sẽ hướng sự chú ý vào cuộc họp của Fed diễn ra trong hai ngày 19-20/3, để nghe ngóng định hướng về chính sách lãi suất của cơ quan này.

Dự đoán về giá vàng tuần tới (18 - 23/3), cả Wall Street và Main Street đều cho rằng vàng sẽ tăng, dựa trên dữ liệu một cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News.

Phil Goldnn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures cho biết: "Thị trường con bò đang kiểm soát giá vàng".

14 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát ở Wall Street. 9 người tham gia, tương đương 64%, dự đoán vàng sẽ tăng giá trong tuần tới. Có 4 người, tương đương 29%, dự đoán thị trường đi ngang hoặc khác là trung lập, trong khi chỉ có 1 người, tương đương 7%, dự đoán vàng sẽ giá giảm.

Trong khi đó, 484 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 270 người, tương đương 56%, dự đoán vàng tăng giá. 135 người khác, tương đương 28%, dự đoán vàng sẽ giảm. 79 người còn lại, tương đương 16%, nhìn thấy một thị trường đi ngang.

Jasper Lawler, chuyên gia nghiên cứu thị trường tại London Capital Group nói rằng xu hướng vàng vẫn cao hơn khi anh thấy mức hỗ trợ ở khoảng 1.280 USD/ounce. Ông nói thêm rằng vàng vẫn là một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn khi sự bất ổn kinh tế toàn cầu tăng lên.

"Nói chung, vàng vẫn còn sự hấp dẫn mạnh mẽ đối với nhà đầu tư. Tôi hy vọng rằng bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào về giá vàng sẽ thu hút người mua mới".

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa TD Securities cũng nói rằng ông thấy nhược điểm hạn chế đối với vàng là do nền kinh tế toàn cầu. Mặc dù nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường trước các mối đe dọa bên ngoài, nhưng nó có thể tự mình duy trì ổn định.

"Tại thời điểm này trong chu kỳ tăng trưởng, sự chậm lại là điều tự nhiên. Tuy nhiên, nếu một dữ liệu kinh tế không tốt nào đó ở Trung Quốc và châu Âu xuất hiện cũng sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng của Mỹ. Về mặt kinh tế toàn cầu đang chậm lại, tôi không thấy nhiều lý do để giảm giá quá mức đối với vàng".

Vàng trong nước tuần qua vẫn đi theo xu hướng thế giới, tuy nhiên mức điều chỉnh giá qua mỗi phiên cũng tăng, giảm đan xen nhưng không quá chênh lệch.

Bảng giá vàng hôm nay (17/3) thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hôm nay ở ngưỡng 36.48 - 36.63 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Tập đoàn DOJI giao dịch ở mức mua vào - bán ở mức 36.53 - 36.63 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,51 - 36,61 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng 99,99 ở mức 36,48 - 36,63 triệu đồng/lượng.

Theo Tiêu Dùng
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-173:-du-doan-gia-vang-se-tang-trong-tuan-toi-32526.html
...