TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 16/3: Quay đầu tăng mạnh phiên cuối tuần

16/03/2019 - 08:59

Giá vàng hôm nay 16/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.302 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.302 USD/ounce - tăng 7 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang ở mức 1.302,35 USD/ounce tăng 7,15 USD so với hôm qua.

gia-vang

Giá vàng hôm nay 16/3: Quay đầu tăng mạnh phiên cuối tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay quay lại ngưỡng giá trên 1.300 USD/ ounce dù rằng những căng thẳng và lo lắng về Brexit đã giảm.

Trong thời gian từ nay đến ngày 20/3, nếu Quốc hội Anh đi đến nhất trí với một thỏa thuận Brexit, thì Brexit sẽ chỉ bị trì hoãn trong một thời gian ngắn. Còn nếu đến ngày 20/3 vẫn không có thỏa thuận nào được phê chuẩn, Brexit sẽ bị trì hoãn trong một thời gian dài hơn.

Như vậy, nhiều khả năng nước Anh sẽ không rời EU vào đúng ngày 29/3 như dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, vấn đề còn chưa rõ là sự trì hoãn có thể kéo dài bao lâu.

Thị trường chứng khoán toàn cầu tăng cao hơn sau những thông tin trên. Giá vàng di chuyển ngược chiều với giá cổ phiếu, đã giảm xuống dưới mốc quan trọng, 1.300 USD vào đêm qua nhưng đã phục hồi phần nào trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

"Mục tiêu ngắn hạn của chúng tôi là 1.318 USD, do chúng tôi nhìn thấy sự kháng cự ở mức đó, nhưng nếu vượt qua được, mức tiếp theo có thể sẽ là 1.327 USD", Matthew Tuttle, người đang quản lý 600 triệu USD tài sản cho Riverside, Tuttle Tatical Management. Ông nói tiếp: "Chúng tôi nghĩ rằng 1.400 USD là có thể, nhưng nhiều yếu tố phải diễn ra để vàng đạt được mức đó".

Trong khi đó, cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung vẫn còn chưa có tín hiệu rõ ràng nào. Hôm thứ Tư, ông Trump tuyên bố ông không vội vã trong việc đi đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, và sẽ chỉ ký một thỏa thuận tốt. Ngoài ra, ông thừa nhận mối lo của Trung Quốc về khả năng ông rút khỏi bàn đàm phán với ông Tập, theo đó đề xuất chỉ gặp ông Tập khi hai bên đã đi đến một thỏa thuận cuối cùng.

"Chúng ta sẽ có tin về Trung Quốc. Có thể có thỏa thuận hoặc không, chúng ta sẽ biết rõ sau 3-4 tuần nữa", người đứng đầu Nhà Trắng phát biểu. Ông cũng nói thêm rằng trong cuộc đàm phán đang diễn ra, phía Trung Quốc "rất có trách nhiệm và biết điều".

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã ở trong một cuộc chiến tranh thương mại song phương căng thẳng từ tháng 7 năm ngoái. Trong đó, Mỹ đã áp thuế lên 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, và Trung Quốc áp thuế lên 110 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Ngoài ra, giá vàng cũng đang chịu áp lực đến từ dữ liệu kinh tế tăng trưởng chậm lại từ Trung Quốc và chỉ số đô la Mỹ quay đầu đi lên. Cụ thể, sản lượng công nghiệp tháng 2 của Trung Quốc theo dữ liệu được công bố đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 năm qua khi chỉ tăng 0,43% so với tháng 1. Trong khi đó, mức tăng sản lượng công nghiệp vào tháng 2 của nước này hàng năm là khoảng 5,3%.

Giới phân tích đã cho rằng, điều này sẽ ảnh hưởng tới việc tiêu thụ kim loại quý trên thế giới bởi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn mặt hàng này bên cạnh Ấn Độ và một số ngân hàng trung ương.

Matthew T Ink, chuyên gia quản lý tài sản tại Riverside, Conn nhận định, ngưỡng 1.400 USD/ounce có thể xảy ra đói với vàng. Từ đầu năm tới nay, giá vàng liên tục tăng. Vàng đã chạm mức cao nhất 1.350 đô la, đạt được vào ngày 20 tháng 2. Trong ngắn hạn, vàng có thể giao dịch quanh mức 1.318 đô la.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 15/3, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang là 36,47 - 36,62 triệu đồng/lượng (TP Hồ Chí Minh), 36,47 - 36,64 triệu đồng/lượng (Hà Nội), cùng giảm 40 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI đang là 36,54 - 36,62 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra. Bảo Tín Minh Châu ở mức 36,54 - 36,61 triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Theo Tiêu Dùng
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-163:-quay-dau-tang-manh-phien-cuoi-tuan-32511.html
...