TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 16/2: Bất ngờ tăng vọt

16/02/2019 - 08:08

Giá vàng hôm nay 16/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.315 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.315 USD/ounce so với hôm qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang ở mức 1.318 USD/ounce so với hôm qua.

gia-vang

Giá vàng hôm nay 16/2: Bất ngờ tăng vọt.

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại khi Bộ Thương mại Mỹ công bố số liệu cho thấy doanh số bán lẻ của nước này tháng 12/2018 bất ngờ giảm 1,2% so với tháng trước đó, mức giảm mạnh nhất trong chín năm.

Động lực của nền kinh tế yếu hơn đã củng cố nhận định cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ chưa tiếp tục tăng lãi suất và điều này gây sức ép lên đồng USD, trong khi hỗ trợ giá vàng.

Tại châu Á, cả hai chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc đều không đạt kỳ vọng, càng làm tăng thêm tâm lý lo lắng của nhà đầu tư. Trong một diễn biến khác, các báo cáo rằng Trung Quốc và Mỹ đã không đạt được nhiều tiến bộ ở các cuộc đàm phán thương mại trong tuần này cũng hỗ trợ giá vàng. Tâm lý rủi ro được cải thiện tạm thời vào đầu tuần này sau các báo cáo về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét gia hạn 60 ngày cho hạn chót ngày 1/3 để yêu cầu Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Giá vàng đã tăng hơn 12% kể từ khi chạm mức thấp hơn 6 tháng qua vào giữa tháng 8, chủ yếu dựa trên kỳ vọng về việc tạm dừng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Nhưng sự tăng giá của vàng ngưng lại kể từ tháng trước khi giá vàng tương lai đạt đỉnh ở mức cao nhất năm 2019 là 1.311 USD.

Các nhà phân tích hàng hóa đã lưu ý rằng các động thái tăng giá gần đây của vàng là rất ấn tượng, vì vàng vẫn khẳng định được mức tăng khi đối mặt với sức mạnh đồng đô la Mỹ tiếp tục được củng cố. Mặc dù động lực không mạnh, vàng đã cố gắng giữ trên mức tâm lý quan trọng ở mức 1.300 đô la một ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 15/2, Tập Đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-162:-bat-ngo-tang-vot-31891.html
...