TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 14/2: Vàng tăng không ngừng

14/02/2019 - 08:43

Giá vàng hôm nay 14/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.317 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 14/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.317 USD/ounce, tăng lên khoảng 7 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng giá bất chấp đồng USD treo cao và các tổ chức đẩy mạnh bán ra. 

gia-vang

Giá vàng hôm nay 14/2: Vàng tăng không ngừng

Vàng thế giới đi lên cho dù đồng USD cũng gia tăng sức mạnh so và tổ chức lớn bán vàng là do giới đầu tư vẫn quan ngại về những bất ổn vẫn tiềm ẩn trên khắp thế giới, từ nội bộ nước Mỹ cho đến khu vực châu Âu và các mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Trung hay đa phương giữa các nước.

Giới đầu tư cũng đánh cược vào khả năng đồng USD khó lòng tăng giá do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tỏ ra thận trọng với triển vọng của nền kinh tế Mỹ, bao gồm cả cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra.

Fed gần đây đã thay đổi quan điểm về chính sách tiền tệ. Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết sẽ kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất. Giới đầu tư lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế yếu đi trên toàn cầu và tính hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Một số tín hiệu cho thấy, cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thể tốt dẹp. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 13/2 nói rằng ông hy vọng các cuộc đàm phán thương mại tại Trung Quốc trong tuần này sẽ “có kết quả”, trong khi tổng thống Mỹ Donald Trump có ý định giãn hạn chót cho Trung Quốc nếu 2 bên tiến sát tới một thỏa thuận.

Tuy vậy, tất cả mới chỉ là khả năng và giới đầu tư chưa thể tin tưởng vào triển vọng kinh tế Mỹ cũng như toàn cầu. Vàng vẫn là một lựa chọn của nhiều người. Mỹ và Trung đang nỗ lực đạt thỏa thuận trước hạn chót là ngày 1/3. Nếu không, Mỹ sẽ nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ trở nên khó có lối thoát.

Như vậy, kể từ đầu năm 2019, giá vàng thế giới liên tục tăng trưởng. Đúng như các chuyên gia từng dự báo, năm 2019 sẽ chứng kiến sự khởi đầu của một chu kỳ tăng giá mới của vàng.

Giám đốc Công ty Metalla Royalty & Streaming E.B. Tucker cho rằng, vàng sẽ tăng giá khoảng 22%, vượt mọi loại tài sản khác và lên 1.500 USD/ounce (khoảng 42 triệu đồng/lượng). Phần lớn các ý kiến khảo sát trên Kitco cũng dự báo vàng có thể sẽ tăng trên 1.500 USD/ounce vào cuối năm 2019.

Theo ông Tucker, kể từ năm 2000 thế giới đã có 3 chu kỳ tăng giá lớn của vàng và thị trườngđang vào một chu kỳ tăng giá khác với đỉnh chu kỳ có thể đạt đỉnh 1.900 USD/ounce (khoảng 53 triệu đồng/lượng). Tuy nhiên, đỉnh 1.900 USD/ounce sẽ không xảy ra trong năm nay.

Dù hôm nay (14/2) mới là ngày vía Thần Tài, nhưng trong những phiên giao dịch trước đó, giá vàng trong nước đã neo ở mức cao. Đa số các thương hiệu vàng đều giao dịch xung quanh mốc 37 triệu đồng/lượng.

Để đáp ứng được đúng và trúng nhu cầu của khách hàng trong dịp Thần tài 2019, các doanh nghiệp đã chuẩn bị số lượng hàng ước tính lên tới hàng trăm ngàn sản phẩm các loại. Bên cạnh sản phẩm truyền thống ép vỉ, quà tặng vàng, nữ trang vàng 24K,…năm nay các doanh nghiệp có thêm sản phẩm mới đặc biệt như Lì xì vàng Tài Lộc, quà tặng vàng Mã đáo thành công có thiết kế độc đáo làm hoàn toàn bằng vàng 24K và các dòng sản phẩm sản xuất bằng công nghệ Nano như lá bồ đề may mắn, thẻ bình an hộ thân…

Theo thống kê của một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, lượng khách mua vàng trong ngày Vía Thần tài sẽ tăng từ 30% đến 60% so với ngày bình thường.

Tính tới cuối phiên giao dịch 13/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-142:-vang-tang-khong-ngung-31845.html
...