TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 12/2: Quay đầu giảm mạnh vì USD tăng vọt

12/02/2019 - 08:57

Giá vàng hôm nay 12/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.308 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 12/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.308 USD/ounce - giảm 07 USD so với ngày hôm qua.

Vàng thế giới giảm trên phạm vi toàn cầu chủ yếu do đồng USD tăng vọt. Đồng bạc xanh trở bất ngờ được hưởng lợi do những lo ngại về suy giảm kinh tế.

gia-vang

Giá vàng hôm nay 12/2: Quay đầu giảm mạnh vì USD tăng vọt.

USD tăng giá còn do nhiều đồng tiền chủ chốt, trong đó có euro, bảng Anh và Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc giảm khá mạnh. Đồng bảng Anh giảm so với USD sau khi nhiều số liệu cho thấy nền kinh tế nước này đang yếu đi. GDP cuối 4/2018 giảm xuống mức 1,3% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với dự báo.

Đồng NDT cũng giảm mạnh ngay sau khi Trung Quốc kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Giới đầu tư lo lắng Trung Quốc sẽ không thể có một kết quả đàm phàn tốt với Mỹ. Những yếu tố chưa rõ ràng về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đã đẩy đồng USD đi lên. 

Giá vàng thường nhạy cảm với các chuyển động của đồng USD. Nếu đồng USD tăng giá sẽ làm cho hàng hoá trở nên đắt hơn đối với những loại tiền tệ khác.

Sự tăng giá của đồng USD tuần trước được đưa ra sau khi Ủy ban châu Âu hạ mạnh dự báo tăng trưởng Eurozone 2019 và gây ra lo ngại về suy thoái kinh tế trong các nền kinh tế cốt lõi của khu vực châu Âu. Những bất ổn gia tăng xung quanh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng khiến tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng.

Một thỏa thuận đình chiến kéo dài 90 ngày giữa Washington và Bắc Kinh sẽ hết hạn vào ngày 1/3. Nếu thời hạn kết thúc mà không có thỏa thuận, Tổng thống Donald Trump cho biết ông có thể tăng cường mối đe dọa của mình để tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. Trước đó, Donald Trump đã tuyên bố ông không có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước hạn chót ngày 1/3 để đạt được thỏa thuận thương mại.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng ngày càng cảnh giác với thị trường chứng khoán đắt đỏ. Một số nhà đầu tư đang rút tiền mặt, nắm giữ ít cổ phiếu và gửi một số tiền thu được vào các quỹ vàng.

Arthur Hogan, chiến lược gia công ty tài chính có trụ sở tại thành phố New York, nói rằng vàng đang tăng giá vì các nhà đầu tư đang “thèm khát” kênh sinh lời. Theo ông, cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc, cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Venezuela và Brexit theo kế hoạch của Anh từ Liên minh châu Âu là ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường vàng. Các nhà đầu tư lo ngại về tương lai không chắc chắn, chính vì thế họ chọn các kênh đầu tư ít rủi ro như vàng.

Mặc dù vậy, về dài hạn, vàng vẫn được dự báo có triển vọng lạc quan trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều bất ổn.

Trong năm 2019, vàng được dự báo sẽ tăng giá, có thể lên tới 1.500 USD/ounce. Đồng USD nhiều khả năng sẽ giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay đổi quan điểm về chính sách tiền tệ.

Trong tuần đầu tháng 2/2019, Fed cho biết sẽ kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất trong bối cảnh triển vọng kinh tế Mỹ đột nhiên diễn tiến kém khả quan. Giới đầu tư lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế yếu đi trên toàn cầu và tính hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ngược với thế giới, thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng, vàng nhẫn đều tăng giá mạnh trước ngày vía Thần tài. 

Chốt phiên giao dịch ngày 11/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-122:-quay-dau-giam-manh-vi-usd-tang-vot-31801.html
...