TIÊU DÙNG

Facebook phát hành công cụ giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội khi ở nhà

10/04/2020 - 10:11

Tối 9-4, theo giờ Việt Nam, mạng xã hội Facebook đã phát hành tính năng Chế độ Im lặng, giúp tắt tiếng thông báo và cho phép người dùng đặt lịch nghỉ tham gia mạng xã hội.

Empty

Người dùng Facebook đang dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội khi ở nhà để cách ly xã hội, làm chậm sự lây lan Covid-19, công cụ mới này nhằm hạn chế việc sử dụng ứng dụng.

Công cụ này cho thấy Facebook đang cố gắng giải quyết những nhược điểm tiềm tàng của phương tiện truyền thông xã hội khi nhiều người chuyển sang “sống ảo” trong khi giãn cách xã hội.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có thể thúc đẩy các vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo lắng và trầm cảm, đặc biệt là ở thanh thiếu niên. Ngay cả Facebook cũng thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội có thể xấu nếu mọi người tiêu thụ nội dung một cách thụ động thay vì sử dụng chúng để tương tác với người khác. Công ty cũng đã thử nghiệm các tính năng khác, bao gồm một cách để ẩn số lượng "thích" mà bài đăng nhận được trên Facebook và Instagram.

Chế độ Im lặng mới của Facebook giúp người dùng quản lý thời gian dùng mạng xã hội.

Chế độ Im lặng mới của Facebook giúp người dùng quản lý thời gian dùng mạng xã hội.

Để truy cập Chế độ Im lặng, bạn vào menu cài đặt trên Facebook và nhấp vào Thời gian của bạn trên Facebook. Sau đó, nhssdp vào Quản lý thời gian của mình, nơi bạn có thể đặt lịch Chế độ Im lặng trong một khoảng thời gian nhất định hoặc sử dụng ngay lập tức. Nếu bạn cố gắng vào Facebook, nó sẽ hiển thị thời gian còn lại trước khi nghỉ của bạn kết thúc. Nhưng công cụ cũng cung cấp cho bạn tùy chọn sử dụng Facebook trong 15 phút.

Mạng xã hội đang triển khai Chế độ Im lặng trên toàn cầu, nhưng hiện tại mới chỉ có sẵn trên iPhone. Facebook cũng đang xây dựng một phiên bản Android dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 5.

Theo BÁO NHÂN DÂN
Nguồn: https://nhandan.com.vn/khoahoc-congnghe/thong-tin-so/item/44016302-facebook-phat-hanh-cong-cu-gioi-han-thoi-gian-su-dung-mang-xa-hoi-khi-o-nha.html?fbclid=IwAR1xfuE-cSPWj8If3yU9XnJs5WZ20h4ulRlFC7SWJ0JXrED7_C8v6cWFe3M
...