TIÊU DÙNG

Cổ phiếu VinFast quay đầu giảm, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng biến động ra sao?

17/08/2023 - 13:55

Với đà giảm của cổ phiếu VinFast trong phiên giao dịch thứ 2 tại Mỹ, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng giảm đáng kể. Tuy nhiên, người giàu nhất Việt Nam vẫn đứng trong Top 40 người giàu nhất thế giới trên bảng xếp hạng của Forbes.

Sau phiên chào sàn ấn tượng tại Mỹ, mã cổ phiếu VFS của VinFast đã quay đầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 16/8. Chốt phiên giao dịch thứ 2 trên sàn Nasdaq Mỹ, cổ phiếu VFS đóng cửa ở mức giá 30,11 USD, giảm 18,8% so với phiên trước. Tổng lượng giao dịch của mã cổ phiếu này cũng đạt hơn 3 triệu đơn vị. Ở mức này, vốn hóa của VinFast vẫn còn giá trị hơn 69 tỷ USD. Với giá trị vốn hóa này, VinFast vẫn đứng trong Top đầu những doanh nghiệp sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán hàng hàng đầu thế giới.

 

 

Vốn hóa của VinFast trên sàn chứng khoán Mỹ vẫn đạt hơn 69 tỷ USD sau phiên giao dịch thứ 2

Cùng với biến động của thị giá cổ phiếu VFS trong phiên giao dịch thứ 2 trên sàn Nasdaq Mỹ, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng ghi nhận những biến động đáng kể. Theo cập nhật trên bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới của Forbes, người giàu nhất Việt Nam đang sở hữu khối tài sản trị giá 37,5 tỷ USD, tương đương mức giảm 7 tỷ USD cùng đà giảm của cổ phiếu VFS sau phiên giao dịch ngày 16/8.

Với khối tài sản này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng ở vị trí thứ 33 trong danh sách tỷ phú USD thế giới theo thời gian thực của Forbes, ngang ngửa với tỷ phú Lý Gia Thành và nhỉnh hơn một chút so với CEO Tencent Mã Hóa Đằng và nhà sáng lập Uniqlo Tadashi Yanai.

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 16/8 của thị trường chứng khoán Mỹ, người giàu nhất thế giới, tỷ phú Elon Musk cũng ghi nhận giảm 4,7 tỷ USD tài sản. Bên cạnh đó, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Larry Ellison cũng giảm trên 2 tỷ USD mỗi người, tài sản của các tỷ phú hàng đầu cũng biến động đáng kể theo đà giảm của cổ phiếu đang nắm giữ.

Ở thị trường chứng khoán trong nước, cổ phiếu Vingroup (VIC) - công ty mẹ của VinFast hôm 16/8 tăng trần 4.900 đồng lên 75.600 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản tiếp tục ở mức cao với hơn 19,7 triệu cổ phiếu được sang tay với giá trị hơn 1.490 tỷ đồng.

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn: https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/co-phieu-vinfast-quay-dau-giam-tai-san-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-bien-dong-ra-sao-182938.html
...