TIÊU DÙNG

'Cháy xe' dịch vụ mùa lễ hội đầu năm

15/02/2019 - 17:00

Theo thông lệ, cứ vào dịp đầu năm, nhu cầu du xuân và đi lễ chùa của người dân lại tăng cao đột biến. Giá cho thuê xe du lịch cũng vì thế được đẩy lên cao từng ngày.

Dự định cho cả công ty đi du xuân đầu đầu năm ở Tràng An (Ninh Bình) vào cuối tuần này, anh Ngô Việt Dũng - Giám đốc một công ty trên địa bàn quận Tây Hồ quyết định đặt một xe du lịch 29 chỗ cho cả đoàn. Tuy nhiên, anh đã gọi cho 5 - 6 công ty cung cấp xe du lịch khác nhau nhưng đều được báo là “cháy xe”. Vì vậy anh đành phải lùi kế hoạch đi du xuân của công ty tới 2 tuần sau khi thuê được xe.

Tương tự, chị Thu Hương ở Hà Đông, 2 ngày nay cũng phải gọi gần chục cuộc điện thoại để thuê xe cho gia đình đi lễ ở Yên Tử (Quảng Ninh). May mắn, chị đã thuê được một chiếc xe 16 chỗ với giá 2,2 triệu đồng. “Ngày thường giá xe chỉ khoảng 1,8 triệu đồng, nhưng dịp này đông khách nên nhà xe họ tăng giá. Biết là đắt nhưng đặt được xe là may rồi” – chị Hương cho hay.

145913276719

Ảnh minh họa

Qua khảo sát một số công ty chuyên cung cấp xe du lịch trên địa bàn Hà Nội, ngay cả ở một số công ty lớn có số lượng xe lên đến hơn 200 chiếc cũng đều “cháy xe". Cùng với tình trạng khan hiếm nguồn cung, mức giá cho thuê cũng “đội” lên từ 20 - 30%.

Anh Chí Hào - Giám đốc một công ty chuyên cung cấp dịch vụ xe du lịch ở Nam Từ Liêm cho biết: Thị trường cho thuê xe ô tô bắt đầu sôi động từ mùng 2 Tết và kéo dài cho đến hết tháng Giêng. “Từ đầu năm Âm lịch đến nay, thời tiết nắng ấm, khô ráo, nhu cầu thuê xe đi lễ chùa, du xuân tăng hơn mọi năm và dự báo cho đến hết tháng Giêng Âm lịch mới hạ nhiệt” – anh Hào dự đoán. Nếu là khách lẻ, thường phải đặt xe trước từ 2 tuần – 1 tháng.

Theo các nhà xe, thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán, các loại xe từ 16 - 29 - 45 chỗ ngồi phần lớn trong tình trạng chờ khách thì sau kỳ nghỉ Tết đến nay tình thế đảo ngược, luôn đắt khách hơn. Vào những ngày thường trong tuần, khách hàng phần lớn là người kinh doanh, buôn bán đi lễ đền, chùa; còn cuối tuần thứ Bảy hay Chủ nhật, chủ yếu là các tổ chức, cơ quan, đoàn thể tranh thủ ngày nghỉ du Xuân và lượng khách này vẫn đông hơn cả.

Theo Kinh tế đô thị
Nguồn: http://kinhtedothi.vn/chay-xe-dich-vu-mua-le-hoi-dau-nam-336204.html
...