THỜI TRANG

Mặc 'áo sơ mi, quần ống rộng' đầu xuân này có thể giấu thịt, trông gầy nhưng cũng rất trí thức và dịu dàng

23/02/2021 - 13:15

Làn gió xuân ấm áp và sự đổi mới của vạn vật trên trái đất, phối đồ cũng phải thích ứng với sự thay đổi của các mùa trong năm. Muốn mặc đồ mùa xuân kết hợp nào có thể giấu được da thịt, dáng người gầy mà cũng rất trí thức, dịu dàng thì đương nhiên là "áo sơ mi + quần ống rộng"

Empty

Áo sơ mi gọn gàng và quần ống rộng mỏng, hai thứ này được kết hợp với nhau, có thể diện trong hầu hết các dịp, hoàn hảo tính đến “khả năng đi lại” và “sự nhàn hạ hàng ngày”, dễ dàng trở thành một người phụ nữ thanh lịch.

Empty

Vậy phối áo sơ mi + quần ống rộng như thế nào? Các kỹ năng kết hợp là gì? Hôm nay chúng tôi đã tổng hợp 5 suy nghĩ về cách mặc "áo sơ mi + quần ống rộng", các bạn cùng note lại nhé.

Ý tưởng 1: Tạo đường eo cao là tiền đề

Tôi muốn đảm bảo rằng trang phục này tạo cảm giác gọn gàng, vì vậy để tôn lên vòng eo cao là điều kiện tiên quyết quan trọng không thể bỏ qua. Vì quần ống rộng là một item kéo dài, chúng ta cố gắng không mặc quần ống rộng có chiều dài chấm sàn, điều này sẽ làm giảm trọng tâm của hình dạng, ngay cả khi tạo đường eo cao, nó có thể trông cao và bớt luộm thuộm.

Nếu bạn thực sự thích vẻ lười biếng, thì độ dài ống quần của quần ống rộng cũng nên “vừa đủ che chân”. Phối với những đôi giày cao gót tôn lên khí chất của người phụ nữ chốn công sở.

Empty

Phương pháp tạo eo cao rất đơn giản, chỉ cần chọn một chiếc quần cạp cao, sau đó cho vạt áo vào cạp quần là có thể làm nổi bật phần eo cao.

Tất nhiên, nếu bạn nghĩ rằng nhét vạt áo vào trong cạp quần sẽ làm lộ phần bụng dưới của quần ống rộng, bạn cũng có thể chỉ vén một nửa hoặc chỉ một góc, cũng có thể tạo eo cao.

Empty

Chúng ta cũng có thể đột phá từ “phụ kiện”, vì đầu xuân là mùa của màu sắc phong phú, để tránh sự đơn điệu về màu sắc, hãy chọn thắt lưng đính kim loại để tạo đường eo cao, hiệu ứng cũng rất tốt. Nếu bạn thích phong cách có nhiều họa tiết thì hãy chọn thắt lưng da màu đen, không chỉ làm phong phú thêm màu sắc của trang phục mà còn tăng họa tiết cho trang phục.

Empty

Ý tưởng mặc 2: Quần có chất liệu không nhăn, trí tuệ và thanh lịch hơn

Đôi khi, chất liệu vải và cách xếp nếp của trang phục cũng có thể quyết định sự thành công của một bộ trang phục. Quần jean ống rộng làm từ vải denim tuy có tác dụng giấu thịt tốt hơn nhưng lại quá xuề xòa và không phù hợp với trang phục nơi công sở.

Những chiếc quần ống rộng bằng len, vải pha, không chỉ có độ rủ mà còn không dễ gấp nếp nhăn, dễ giặt sạch. Chính vì loại vải này mà khi khoác lên người, cả ý thức trang trọng lẫn sự tao nhã trí tuệ đều phải nâng lên mấy bậc.

Các voan và áo sơ mi satin được nâng cao hơn. Một chiếc nơ thắt ở cổ và di chuyển trong gió, có cảm giác sang trọng được ngay lập tức cuốn hút. Kết hợp nó với quần ống rộng trong bộ suit để kéo dài đường nét vóc dáng, vốn cao hơn và gầy hơn. Tuy nhiên, trang phục có phom dáng suông cũng có một khuyết điểm rất dễ nhận thấy, đó là dễ làm nổi bật những khuyết điểm nhỏ trên cơ thể như hông rộng, vai dày, bụng nhỏ.

Empty

Vì vậy, nếu bạn có dáng người quả lê điển hình, hãy chọn những chiếc quần ống rộng sắc nét để kết hợp với áo sơ mi voan, còn nếu bạn có dáng người tam giác ngược thì nên chọn những chiếc áo sơ mi cứng cáp để phối cùng quần ống rộng.

Empty

Ý tưởng 3: Phối màu đơn giản và có trật tự

Về cách phối màu của áo sơ mi và quần ống rộng, chúng ta phải lấy sự "ngắn gọn và trật tự” làm tông chủ đạo, tránh phối màu quá phức tạp và rườm rà. Đơn giản nhất phối màu đương nhiên là "Phương pháp mặc cùng màu", một bộ trang phục màu trắng, không có quá nhiều trang trí, trầm tĩnh lãnh đạm, thoải mái yên tĩnh.

Nhưng nếu bạn là một người lười biếng thì hãy chọn màu đen vừa chống bụi bẩn lại điềm đạm và đẹp trai hơn. Khuyên bạn không nên mặc đồ đồng màu với những màu sáng, khó kiểm soát.

Empty

Chị em nào đi theo con đường trẻ trung hơn thì đừng bỏ qua chiếc áo sơ mi in ruy băng nhé, những họa tiết in nhiều màu sắc khiến tổng thể trở nên uyển chuyển và trang nhã hơn Thiết kế ruy băng cũng mang không khí mùa xuân. Nhưng lúc này, quần ống rộng cần chọn mẫu đồng màu có gam màu trung tính như xám đen, trắng nhưng cố gắng là màu in áo để không khiến bộ trang phục trông rối mắt.

Empty

Ý tưởng mặc 4: Gấp khoác, vest để giữ ấm và giữ nhiệt

Miền Bắc nhiệt độ không cao vào buổi sáng và tối, khi mặc áo sơ mi, quần ống rộng vẫn cần có áo khoác. Đó có thể là một chiếc áo gió dài tạo vẻ bảnh bao hoặc cũng có thể là một bộ vest chỉn chu và năng động, nhưng dù bạn có mặc kiểu áo khoác nào đi chăng nữa thì bạn cũng không thể bị luộm thuộm. Đừng chọn những chiếc áo khoác, áo gió có dáng rộng dài đến mắt cá chân, điều này không chỉ làm giảm chiều cao thị giác mà còn khiến tổng thể trông rất luộm thuộm.

Empty

Nhiều chị em luôn cảm thấy mình không biết cách layer, không có khí chất. Thực ra chỉ là không phải ai cũng hợp thôi, hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn một phương pháp đơn giản hơn.

Phiên bản của áo khoác nên phù hợp với đồ mặc bên trong càng nhiều càng tốt. Nếu đồ mặc bên trong chọn áo sơ mi voan xếp nếp + quần ống rộng, hãy phối nó với áo gió thanh lịch và sang trọng; nếu đồ mặc bên trong chọn loại vải thô và áo sơ mi sành điệu + quần ống rộng denim, đi với áo khoác da hoặc áo khoác len. Sự kết hợp này đảm bảo sự thống nhất giữa phong cách bên trong và bên ngoài, khó có thể mắc lỗi khi mặc.

Empty

Ý tưởng năm mặc: chú ý đến các chi tiết và phụ kiện

Đôi khi, việc thay đổi một số chi tiết cũng có thể khiến bạn “áo cũ thành áo mới”, và hình ảnh của bạn cũng sẽ như mới. Ví dụ, trong những năm gần đây, phương pháp cài cúc sai, viền áo và thắt nút,... rất phổ biến đã làm phong phú thêm tổng thể trang phục về chi tiết.

Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất của sự kết hợp giữa áo sơ mi và quần ống rộng là cách xử lý mắt cá chân. Nếu để lộ ra mắt cá chân thì có thể làm cho dáng vẻ nhẹ nhàng, lợi hại, nếu để che đi bàn chân thì có thể tăng thêm khí chất, mỗi người một vẻ đẹp!

Empty

Khi những chiếc áo sơ mi và quần ống rộng chúng ta chọn được đã khá ưng ý, thì chúng ta nên mặc như thế nào cho hợp thời trang? Điều này đòi hỏi chúng ta phải chăm chỉ phối phụ kiện! Trước hết, bạn có thể lấy một chiếc túi hoặc đôi giày có màu sắc khác để làm sáng hình dạng và làm phong phú thêm màu sắc của hình dạng; thứ hai, chúng ta có thể đeo một hoặc hai món đồ trang sức tinh xảo để tăng thêm vẻ nữ tính tinh tế; cuối cùng, chúng ta cũng có thể trang điểm và để kiểu tóc phù hợp. Với một chút tư duy, bạn luôn có thể mặc một sự quyến rũ thanh lịch khác nhau.

Empty
Theo CÔNG LÝ XÃ HỘI
Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mac-ao-so-mi-quan-ong-rong-dau-xuan-nay-co-the-giau-thit-trong-gay-nhung-cung-rat-tri-thuc-va-diu-dang-73127.html
...