SỐNG KHỎE

Vụ phóng hỏa ở Đồng Nai: 4 trẻ bỏng nặng phải thở máy, có trường hợp bỏng 90% cơ thể

05/06/2023 - 08:08

Liên quan đến vụ phóng hỏa do ghen tuông ở Đồng Nai khiến 7 người bị bỏng nặng, có 4 bệnh nhi được điều trị tại Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2. Hiện các bệnh nhi có những bé bị phỏng đến 90% cơ thể, đang phải thở máy.

Như Sức khoẻ & Đời sống đã thông tin, sáng sớm 3/6, dãy phòng trọ gồm 15 phòng tại xã Phước Bình, huyện Long Thành (Đồng Nai) có 2 phòng bị cháy. Hậu quả vụ cháy làm 7 người bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa rồi chuyển lên TP.HCM.

3 người lớn được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có 2 bệnh nhân tình trạng rất nặng; 4 bệnh nhi đến Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2.

Các nạn nhân trong vụ cháy được xác định gồm: Nguyễn Trí Hiếu. (45 tuổi), T.T.K.T (33 tuổi, quê thành phố Cần Thơ); H.H.S (15 tuổi, con chị T.), V.N.A (13 tuổi, ngụ Long Thành); V.H.P (13 tuổi); D.A.T (15 tuổi) và một người tên K.

Theo Công an huyện Long Thành, bước đầu xác định Nguyễn Trí Hiếu sống ở phòng trọ số 10 trong dãy trọ, do ghen tuông đã phóng hỏa đốt phòng số 3 nơi có người yêu đang ở, sau đó phóng hỏa phòng của mình. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Liên quan đến sức khoẻ các bệnh nhân trong vụ cháy, sáng 4/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện tiếp nhận 2 trong 7 nạn nhân nói trên. Bệnh nhi nam là bé V.M.K và bệnh nhi  nữ là V.N.A đều 13 tuổi. 

Cả hai bệnh nhi được điều trị tích cực thở máy, chống sốc, kháng sinh, nội soi rửa phế quản. Hiện cả 2 trẻ đều đang tiếp tục được cho thở máy, chỉ số nồng độ oxy trong máu (SpO2) = 98%, chi mát, mạch nhẹ.

Trước đó, bé trai V.M.K nhập viện trong tình trạng bị sốc, huyết áp khó đo; phỏng toàn thân độ 3 khoảng 90%.

Còn bệnh nhi V.N.A nhập viện trong tình trạng sốc, huyết áp khó đo; phỏng toàn thân độ 3 khoảng 80%. Bệnh nhân không có thân nhân đi kèm.

Theo lời kể của bệnh nhân (thời điểm nhập viện, còn tỉnh), khi em đang ngủ trong phòng cùng 5 người khác (mẹ bạn em, 2 bạn em, 2 người anh của em) nghe tiếng nổ lớn kèm tiếng la của mẹ bạn em, em chạy tới thấy bình gas nổ kèm đám cháy lớn. Em chạy lại kéo mẹ bạn em ra khỏi rồi bất tỉnh, khi tỉnh dậy thì thấy được cứu ra và đang nằm ngoài đường, được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa sơ cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp tục điều trị.

 Vụ cháy tại khu trọ ở Đống Nai làm 7 người bị bỏng nặng. Ảnh: BVCR

 Vụ cháy tại khu trọ ở Đống Nai làm 7 người bị bỏng nặng. Ảnh: BVCR

Còn tại Bệnh viện Nhi đồng II, BS.CKI Ngô Hồng Phúc - Phó phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Nhi đồng II - cho biết bệnh nhi nhận cấp cứu bỏng cho một bệnh nhi 13 tuổi và một bệnh nhi 15 tuổi phỏng 60%, độ 2-3 phỏng do lửa. Cả hai bé đều phỏng ở vùng đầu, mặt, cổ nên các bé đã được đặt nội khí quản, chống sốc phỏng để bảo vệ hô hấp. 

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng II cũng cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh viện đã lập tức chuẩn bị giường cấp cứu, máy thở, thuốc để cấp cứu bỏng. Đồng thời huy động các bác sĩ có chuyên môn sâu tại khoa Bỏng, Hồi Sức để hỗ trợ khoa cấp cứu.

Theo SỨC KHỎE ĐỜI SỐNG
Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/vu-phong-hoa-o-dong-nai-4-tre-bong-xang-nang-phai-tho-may-co-tre-bong-90-co-the-169230604101237695.htm
...