SỐNG KHỎE

Việt Nam nói gì về năng lực ứng phó với dịch bệnh của hệ thống y tế TPHCM?

09/09/2021 - 17:22

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tại cuộc họp báo chiều 9/9/2021 khẳng định, dù tình hình vẫn còn phức tạp nhưng đến nay đã có nhiều tín hiệu khả quan về diễn biến dịch tại TPHCM…

Chủ trì cuộc họp báo, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nhận nhiều câu hỏi về công tác chống dịch Covid-19 tại TPHCM, điểm nóng nhất cả nước suốt 3 tháng qua.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến công tác chống dịch tại TPHCM, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao khẳng định, cơ quan chức năng Việt Nam hiện rất nỗ lực để đẩy lùi dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại TPHCM.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

"Qua thông tin được đăng tải công khai trên báo chí, dù còn nhiều khó khăn và tình hình dịch còn phức tạp nhưng đã có nhiều tín hiệu khả quan trong diễn biến dịch bệnh tại TPHCM. Thực tế, những ngày gần đây, thành phố đã tổ chức để cho số lượng lớn nhân viên giao hàng được hoạt động. Mới nhất, TPHCM cũng cho mở lại các cửa hàng, quán ăn, cho phép bán đồ ăn mang về với khoảng thời gian hoạt động từ 7h sáng đến 18h chiều hàng ngày, cũng như kéo dài thời gian mở cửa hoạt động của các siêu thị, cửa hàng cung cấp hàng hóa thiết yếu" - ông Đoàn Khắc Việt nói.

Thông tin tích cực khác được đại diện Bộ Ngoại giao cập nhật là, tính đến ngày 8/9, TPHCM khẳng định đã tiêm bao phủ gần như 100% mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trên toàn địa bàn. Thành phố đã đặt mục tiêu, quyết tâm trước 15/9 hoàn thành toàn bộ phần việc này, song song với việc tiêm vắc xin mũi vắc xin thứ 2 cho những người đến hạn.

Phó Phát ngôn viên Đoàn Khắc Việt nhận định, đây là nỗ lực rất lớn của thành phố lớn nhất cả nước trong chiến lược tiêm phòng lịch sử, đẩy nhanh hết mức tốc độ, tăng tối đa số người được tiêm vắc xin mỗi ngày để tạo miễn dịch cộng đồng.

Với nhóm câu hỏi khác về tiến độ triển khai các hoạt động hỗ trợ, trong đó có hỗ trợ tài chính với người dân gặp khó khăn do dịch tại TPHCM, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam khái quát, dịch bệnh Covid-19 lần bùng phát thứ tư này gây ra hệ lụy với quy mô rất lớn.

Những nỗ lực của TPHCM cũng như cơ quan, ban, ngành chức năng để tiếp cận, hỗ trợ người dân, mặc dù đã có rất nhiều cố gắng nhưng đâu đó còn việc triển khai thực hiện chính sách, quy định còn gặp khó khăn.

"Tuy nhiên, sự thật là hàng trăm nghìn người dân thành phố đã được tiếp cận với các hỗ trợ của Chính phủ. Ở tầm vĩ mô, cơ quan chức năng cũng rất nhanh chóng, kịp thời điều chỉnh các chính sách, quy định để hỗ trợ thiết thực, khả thi với người dân gặp khó khăn trong đại dịch, đảm bảo những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống" - ông Việt Khẳng định.

Người phát ngôn tại cuộc họp báo hôm nay cũng bày tỏ, thời gian qua, công tác chống dịch tại TPHCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung đã nhận được rất nhiều hỗ trợ của bạn bè quốc tế. Đại diện cơ quan ngoại giao bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới những hỗ trợ thiết thực đó.

Ông này chốt lại: "Tôi tin rằng, với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế và nỗ lực của người dân chúng tôi, Việt Nam sẽ sớm vượt qua đại dịch lần này".

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/viet-nam-noi-gi-ve-nang-luc-ung-pho-voi-dich-benh-cua-he-thong-y-te-tphcm-20210909160327164.htm
...