SỐNG KHỎE

Tưởng đau đầu thời tiết hóa rối loạn thần kinh

12/05/2023 - 22:15

Chị Nguyễn Thị H. (51 tuổi ở Hà Nội) bị đau đầu hai bên thái dương đã 10 năm nay, thỉnh thoảng lại có một đợt đau 3 - 4 ngày kèm theo căng thẳng, ngủ ít...

Chị Nguyễn Thị H. (51 tuổi ở Hà Nội) bị đau đầu hai bên thái dương đã 10 năm nay, thỉnh thoảng lại có một đợt đau 3 - 4 ngày kèm theo căng thẳng, ngủ ít... Bệnh thường xảy ra khi thời tiết thay đổi nên chị cho rằng nguyên nhân là do thời tiết. Gần đây, chị thấy căng thẳng, lo lẳng vì bị căng ép, bị "đóng đinh trong đầu", "bửa vỡ xương sọ"... thậm chí chị còn thấy bốc hỏa, tức ngực, khó thở, đau bụng, đi tiểu nhiều, đau lan tỏa nhiều nơi... Chị đi khám mới hay bệnh của mình là do rối loạn thần kinh.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Lời bàn: Nhiều người chủ quan với bệnh đau đầu và thường cho đó là do thời tiết mà không biết đó là căn bệnh đau đầu có tính chất kỳ dị. Nguyên nhân của loại đau đầu này là do rối loạn tâm thần cảm xúc, thường gặp ở những người nhân cách mất thăng bằng về cảm xúc và tính tình, họ luôn xung đột với gia đình và môi trường hoạt động mà không thể hòa hợp với xã hội được. 

Tất cả những điều này đều bắt nguồn từ những hoàn cảnh éo le, đầy lo âu, uất hận, thất vọng, hung hãn... thường được gọi là "căng thẳng tâm thần". Đau đầu dạng này thường kết hợp với trạng thái tâm lý lo âu nên còn gọi là loạn thần kinh lo âu, hoặc kết hợp với trầm cảm, hoang tưởng bị bệnh. Vì vậy, khi có biểu hiện cần đi khám và điều trị liệu pháp tâm lý.

Theo Kienthuc.net.vn                                                      
Nguồn:
...