SỐNG KHỎE

Trung Quốc sản xuất lô thuốc đầu tiên điều trị COVID-19

17/02/2020 - 16:52

Lô thuốc điều trị tiềm năng đầu tiên đối với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) gây ra đã được đưa vào sản xuất tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Một tin vui mới đây đã được tờ Sputnik đăng tải và thắp lên hy vọng cho toàn nhân loại trong việc ngăn chặn dịch bệnh này. Theo thông tin này, chính quyền thành phố Thái Châu cho biết: “Ngày 15/2, loại thuốc do công ty dược phẩm Hisun Chiết Giang nghiên cứu sản xuất đã chính thức được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cấp phép để đưa ra thị trường. Đây là loại thuốc đầu tiên tại Trung Quốc được cấp phép chính thức để đưa vào danh sách thuốc có khả năng điều trị hiệu quả COVID-19”.

Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới đang đẩy mạnh việc sản xuất vắc xin để ngừa Covid-19 (Ảnh minh họa)

Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới đang đẩy mạnh việc sản xuất vắc xin để ngừa Covid-19 (Ảnh minh họa)

Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc cho biết tên của loại thuốc này trước đây là favipiravir hoặc avigan, đây có thể trở thành phương thuốc điều trị hiệu quả virus Corona chủng mới. Favilavir là loại thuốc chống virus Corona chủng mới đầu tiên được Cục quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc cho phép sản xuất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Favilavir là một trong 3 loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị virus Corona ở các thử nghiệm lâm sàng, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết hôm 15/2.

 Trước đó, một công ty ở Thượng Hải đã sản xuất các mẫu của một loại vắc xin mới đã được thử nghiệm trên động vật.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại Đại học Đồng Tế sử dụng những con chuột khỏe mạnh để thử nghiệm một số mẫu vắc xin phòng virus Corona mới nhất.

Liu Zhongmin, giám đốc Bệnh viện Đông Thượng Hải - thuộc Đại học Đồng Tế, chia sẻ với trang CGTN (TQ) rằng thử nghiệm với chuột chỉ là một sàng lọc sơ bộ cho vắc xin mới. Sau khi có hiệu quả với chuột, vắc xin tiềm năng sẽ tiếp tục được thử nghiệm độc tính ở một loài lớn hơn như khỉ. Thử nghiệm này cho phép các nhà nghiên cứu đánh giá sự an toàn của vắc xin trước khi đăng ký thử nghiệm lâm sàng.

Theo Huyền Trần/Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/trung-quoc-san-xuat-lo-thuoc-dau-tien-dieu-tri-covid-19-d154116.html
...