SỐNG KHỎE

Trứng gà giúp tăng khả năng thụ thai ở nữ giới

20/11/2023 - 17:45

Trứng gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tăng khả năng thụ thai.

Giá trị dinh dưỡng của trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm quen thuộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe do chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin.

Lòng đỏ trứng là nơi tập trung các dưỡng chất cần thiết để nâng cao khả năng thụ thai cho nữ giới như canxi, kẽm, sắt, axit béo omega-3, vitamin A, vitamin B6, vitamin B12.

Theo đó, axit folic có trong lòng đỏ trứng giúp cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu và duy trì sự phát triển của phôi sau khi thụ thai, ngăn ngừa tốt nguy cơ sảy thai.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, vitamin D trong trứng gà giúp tăng chất lượng trứng của phụ nữ. Hiện nay, nhiều phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang do có lượng vitamin D thấp. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến làm giảm khả năng thụ thai hoặc gây vô sinh. Do đó, việc ăn trứng giúp tăng cường chất dinh dưỡng quan trọng này.

Bên cạnh đó, trứng gà còn giàu selen và choline. Selen là một loại chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe của các nang buồng trứng. Trong khi đó, choline có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thai nhi, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc một số dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Ngoài ra, trứng còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, điều rất quan trọng cho người đang cố gắng thụ thai. Tiêu thụ quá nhiều carbohydrate tinh chế trong ngày sẽ khiến lượng đường trong máu tăng hoặc giảm bất thường. Điều này có thể dẫn tới tình trạng kháng insulin, gây dư thừa insulin ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Không chỉ tốt cho nữ giới, trứng gà cũng hỗ trợ tăng số lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Trứng chứa lượng lớn vitamin E chịu trách nhiệm duy trì mô tinh hoàn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do đối với tinh trùng và trứng, được coi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho khả năng sinh sản.

Trứng gà còn có hàm lượng kẽm cao, dưỡng chất có lợi cho quá trình sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng. Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh hàm lượng kẽm trong mỗi quả trứng gà có thể thúc đẩy tốc độ di chuyển của tinh trùng. Đáng chú ý, lòng trắng trứng gà có công dụng tăng cường dưỡng khí, kích thích ham muốn, giúp phái mạnh có nhiều cảm xúc.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Ăn bao nhiêu trứng là đủ?

Dù trứng gà mang nhiều lợi ích cho khả năng thụ thai nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều trứng có thể gây ra tình trạng dư thừa protein dẫn đến tác dụng ngược. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ ăn quá nhiều protein có khả năng bị vô sinh do rụng trứng cao gấp nhiều lần so với những phụ nữ ăn vừa đủ. Các vấn đề về rụng trứng đã được xác định là nguyên nhân gây vô sinh ở khoảng 20% phụ nữ.

Một nghiên cứu của trường Y tế Công cộng Harvard, Mỹ, cũng ghi nhận khả năng vô sinh cao hơn 39% ở những phụ nữ ăn nhiều protein động vật như trứng, cá và hải sản, thịt nạc, gia cầm, các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua và pho mát,... Những phụ nữ ăn chủ yếu protein từ thực vật ít có khả năng bị chẩn đoán vô sinh do rụng trứng hơn.

Do đó, để việc ăn trứng đem lại lợi ích tốt nhất đối với sức khỏe, người bình thường không nên ăn quá 3 quả trứng một tuần. Với người bị tăng huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu, gan nhiễm mỡ không cần kiêng hoàn toàn trứng vì nó không làm tăng huyết áp và cholesterol máu nhưng cũng chỉ nên ăn 1 - 2 quả mỗi tuần.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhonline.vn/trung-ga-giup-tang-kha-nang-thu-thai-o-nu-gioi-d195106.html
...