SỐNG KHỎE

Trẻ hóa không cần dao kéo

12/03/2023 - 15:56

Đúng là tuổi tác không thể tránh khỏi, nhưng điều chỉnh hormone và thay đổi cách sống có thể tiết kiệm cho bạn nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ tốn kém và đau đớn.

Quá trình lão hóa của cơ thể gây ra bởi sự bất khả tái sinh. Khi cơ chế dị hóa (phá hủy phân tử) hoặc sự thoái hóa của cơ thể xảy ra, nó diễn ra nhanh hơn so với đồng hóa (tổng hợp phân tử), hoặc tái tạo. Điều này có nghĩa là thoái hóa nhanh hơn phục hồi, nên cơ thể già đi. Tuy nhiên, các yếu tố môi trường phù hợp có thể giúp cơ thể bạn tránh bị thoái hóa, lão hóa, và đưa nó về lại quy trình tái tạo. Việc dừng quá trình tổn thương nội tại cho phép cơ thể bạn chuyển sang chế độ chữa lành và bổ sung, đó là cơ chế mà tất cả chúng ta đều cần để chống lão hóa một cách tự nhiên. Kết quả đem đến sự trẻ trung mà  không cần kim tiêm hoặc dao kéo.

Con người có thể làm chủ tuổi trẻ nhờ vào cách sống? Ảnh minh họa/Nguồn:Internet.

Con người có thể làm chủ tuổi trẻ nhờ vào cách sống? Ảnh minh họa/Nguồn:Internet.

Gen tốt chỉ là phóng đại?

Không thể phủ nhận khoa học di truyền có tác động đến sự phát triển, nhưng hiện có nhiều ý kiến cho rằng, di truyền chỉ chiếm khoảng 20% đến sự lão hóa. Khoa học mới đây tiết lộ một sự thực rằng, chính lối sống mà bạn lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến các tế bào di truyền của bạn. Người ta cho rằng các gen- bao gồm cả những gen ảnh hưởng đến tuổi – trội hoặc lặn, đi lên hay đi xuống, là để đáp ứng với cách chúng ta sống. Đó là lý do tại sao anh em sinh đôi với cùng thừa kế di truyền có thể có tuổi thọ hoàn toàn khác nhau.

Tự “sản xuất” kích thích tố chống lão hóa

Thay đổi nội tiết tố là chìa khóa để chống lão hóa. Kích thích tố chống lão hóa tốt xuất hiện tự nhiên trong cơ thể của chúng ta. Theo thời gian, các giới hạn nhanh chóng biến mất, dẫn đến một loạt các vấn đề như: da mỏng đi, tăng cân và nội tạng bị thiệt hại vô hình. Tuy nhiên, bằng cách khai thác khả năng sản xuất kích thích tố, chống lão hóa, đặc biệt là hormone tăng trưởng của con người (HGH), bạn có thể làm chậm hoặc thậm chí đảo ngược quá trình. Bạn có thể kết hợp khả năng này với tập thể dục, ăn uống và lập trình cho lối sống.

Hormone tăng trưởng (HGH) là một thành tố của kích thích tố nội tiết (gồm các hormone như testosterone, estrogen, melatonin, và DHEA). HGH có tác dụng ngăn ngừa lão hóa sinh học, đảo ngược một loạt các triệu chứng lão hóa và thậm chí cả một số bệnh của tuổi già. 

HGH được tạo ra bởi tuyến yên. Con người tiết ra hormone tăng trưởng với một tốc độ đỉnh trong thời gian giữa tuổi 20. HGH được sản xuất nhiều nhất từ 23h đến 1 h hôm sau. Chế độ luyện tập thể dục thể thao thích hợp cũng sẽ kích thích gia tăng HGH. Một tài liệu chỉ ra rằng, để đạt được độ tăng trưởng cao của hoóc môn tăng trưởng, cần dành ít nhất 10 phút tập thể dục ở cường độ trên ngưỡng chúng có thể tiết ra. Theo đó, 03 buổi tập thể dục/ngày sẽ dẫn đến lượng hoóc môn tăng trưởng tiết ra lớn nhất sau 24h. 

Hiện, các nhà khoa học cũng đã phát triển nhiều loại dược phẩm giúp bổ sung HGH cho cơ thể.

Các tác động tuyệt với của HGH:

- Chống lão hóa hiệu ứng lên đến 20 năm

- Giảm chất béo và cellulite

- Tăng cường cơ bắp

- Tăng thoả mãn tình dục và tình dục

- Cải thiện mức năng lượng

- Điều trị chứng mất ngủ

- Tăng khả năng bộ nhớ và cảm xúc ổn định

- Cải thiện vẻ ngoài của da

Theo Hoàng Minh (Theo Healthy Magazine)
Nguồn:
...