SỐNG KHỎE

Trái cây khô tốt cho trẻ nhỏ

01/05/2023 - 19:25

Có những loại trái cây có công năng đặc biệt giúp trẻ phát triển khỏe mạnh toàn diện mà các mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn uống của con mình

 Quả sung khô. Một trong những loại quả sấy khô có công dụng tốt cho sự phát triển của trẻ đó là quả Sung - sản phẩm ngon và bổ dưỡng đồng thời giúp bình thường hóa hoạt động tuyến giáp, và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư ngay từ giai đoạn trứng nước. 

Trái cây khô tốt cho trẻ nhỏ - ảnh minh họa

Trái cây khô tốt cho trẻ nhỏ - ảnh minh họa

 Ngoài ra các nhà khoa học đã chứng minh rằng quả sung còn chứa các enzyme tiêu hóa. Trong y học dân gian, quả sung còn được sử dụng để loại bỏ ký sinh trùng đường ruột và điều trị viêm phế quản. Vì vậy quả sung khô là loại quả rất tốt để các mẹ lựa chon bổ sung vào chế độ ăn uống của con mình.

Nho khô. Nho khô giúp quá trinh tiêu hóa ở trẻ diễn ra tốt hơn, bên cạnh đó nho khô còn có nhiều đặc tính y học rất tốt cho sự phát triển của trẻ bao gồm cải thiện hệ thống và các bệnh về tim mạch. Nho khô rất hữu ích cho trẻ em và những người có sức khỏe suy yếu, vì nó giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.  

Nho khô có chứa một lượng lớn các bon, ngăn ngừa sự phát triển của loãng xương, vì nó giúp cơ thể trẻ hấp thu lượng canxi bị thiếu hụt. Đây cũng là một loại quả có chứa một hàm lượng cao các chất magiê, kali và mangan, rất cần thiết cho tuyến giáp.  

Quả mơ khô. Quả mơ khô thúc đẩy sự phát triển của cơ thể của trẻ và có hiệu ứng tăng cường khả năng miễn dịch trên cơ thể người lớn. Trong các loại trái cây khô này có chứa hàm lượng đường, axit hữu cơ - salicylic, malic, citric, tiền vitamin A (caroten), vitamin C và quả mơ muối hoặc mơ khô cũng giàu kali và sắt rất tốt cho trẻ. 

 Quả mơ khô còn có tác dụng chữa bệnh bệnh béo phì, cải thiện hệ thống tim mạch và thận tốt hơn. Và nhờ vào các sợi thực vật có trong quả mơ khô mà giúp cho quá trình hoàn toàn làm sạch ruột.

 Quả mận khô được đánh giá là loại quả tốt đặc biệt vì có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon của nó. Nếu độ ẩm của mận vượt quá 25%, sau đó nó được xử lý acid sorbitovoy, giúp cơ thể trẻ tăng khả năng hấp thụ, cải thiện hệ thống tiêu hóa. 

 Mận khô rất giàu các vi chất cũng như các vitamin B. Nó cải thiện quá trình chuyển hóa carbohydrate, loại bỏ cảm giác lo lắng, tăng sức đề kháng với các tình huống căng thẳng.

 Táo tàu – Tiêu trừ mệt mỏi. Khi mệt mỏi, chúng ta thường thích ăn đồ ngọt. Lúc này táo tàu với chỉ số hàm lượng đường thấp sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp táo tàu cùng các loại quả khô khác để làm tăng cảm giác no.

Chuối khô: Chứa nhiều ma-nhê (90mg/100g), kali, vitamin B6 và C giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và chống stress. 

 Đu đủ khô: Có mùi vị đặc trưng ngon miệng. Đu đủ khô giúp ngừa rối loạn bao tử và tái tạo các tế bào trong cơ thể.

 Chà là khô: Chứa nhiều calorie hơn chà là còn tươi, có tác dụng ngừa táo bón, mệt mỏi, bệnh thiếu máu…

Việt quất khô: Trong 1/2 chén man việt quất khô chứa khoảng 13mg vitamin C và 4mg chất xơ cần thiết cho cơ thể. 

Theo Linh Chi (TH)
Nguồn:
...