SỐNG KHỎE

Tiết lộ các loại rau quả chứa chất tương tự các loại thuốc ngăn ngừa ung thư

18/07/2019 - 09:30

Một số thực phẩm hàng ngày chứa các chất tương tự các loại thuốc chống ung thư. Hàng ngày, bạn nên thường xuyên ăn những thực phẩm này để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa ung thư.

Mới đây, một công trình nghiên của Tiến sĩ Kirill Veselkov, khoa Phẫu thuật và Ung thư Imperial College London (trường thành viên của Đại học London, Anh) đã cho thấy thực phẩm hàng ngày đóng vai trò lớn trong việc ngăn ngừa ung thư.

Nghiên cứu này đã phân tích 7.900 phân tử có trong nhiều loại trái cây phổ biến và phát hiện 110 loại trái cây chứa các thành phần có khả năng chống lại các khối u một cách hiệu quả. Đặc biệt, những chất này hoạt động tương tự một số chất tồn tại trong các loại thuốc ngăn ngừa ung thư đang hiện hành.

 Những loại trái cây, rau củ có màu cam chứa hợp chất tương tự thuốc chống ung thư - Ảnh minh họa: Internet

 Những loại trái cây, rau củ có màu cam chứa hợp chất tương tự thuốc chống ung thư - Ảnh minh họa: Internet

Trong đó, có 8 loại thực phẩm chứa nhiều hợp chất tương tự thuốc trị ung thư nhất (hơn 70%): Nho, cà rốt, bắp cải, cần tây, rau mùi, thì là, trà xanh (catechin, terpenoids và tannin), cam (flavonoid dydimin),... Các hợp chất này thể hiện mạnh mẽ các đặc tính giống với thuốc chống ung thư, giúp ngăn chặn tổn thương DNA, ức chế viêm và khiến tế bào ung thư tự tiêu hủy.

 Ăn nho thường xuyên để ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư - Ảnh minh họa: Internet

 Ăn nho thường xuyên để ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư - Ảnh minh họa: Internet

Nhóm tác giả của công trình nghiên cứu cho biết họ vẫn tiếp tục thực hiện các nghiên cứu khác để đưa ra thực đơn dinh dưỡng phù hợp với từng cá nhân, ứng dụng được các chất "thần kỳ" trong những loại rau củ trên để chữa trị và ngăn ngừa ung thư.

Đồng thời, để ngăn ngừa ung thư cũng như phòng chống căn bệnh này, chúng ta nên có chế độ luyện tập và ăn uống điều độ, hạn chế dùng thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Theo Minh Châu/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/tiet-lo-cac-loai-rau-qua-chua-chat-tuong-tu-cac-loai-thuoc-ngan-ngua-ung-thu-c25a321596.html
...