SỐNG KHỎE

Thuốc giả đang giết chết hàng ngàn trẻ em trên thế giới

24/03/2019 - 19:00

Một nghiên cứu mới phát hiện rằng, các loại thuốc giả và không đạt tiêu chuẩn để điều trị bệnh sốt rét, viêm phổi và các bệnh khác đang giết chết hàng ngàn trẻ em trên toàn thế giới.

CNN cho hay, hàng trăm ngàn trẻ em chết mỗi năm vì sự gia tăng của các loại Thuốc giả kém chất lượng.

Tình trạng thuốc giả đang tràn lan trên toàn cầu.

Tình trạng thuốc giả đang tràn lan trên toàn cầu.

Joel Breman, đồng tác giả công trình và cố vấn khoa học cao cấp của Viện y tế Quốc gia Hoa Kỳ nói: "Chúng tôi đang nói về con số ít nhất là 300.000 - số lượng những đứa trẻ đã chết vì nạn thuốc giả tràn lan trên toàn cầu".

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác định 3 loại sản phẩm thuốc giả và không đạt tiêu chuẩn tồn tại tràn lan bao gồm:

- "Thuốc y tế giả mạo": xuyên tạc danh tính, thành phần hoặc nguồn gốc của thuốc. - "Các sản phẩm thuốc y tế không đạt tiêu chuẩn": các loại thuốc bằng cách nào đó không đáp ứng các tiêu chuẩn, chất lượng. Ví dụ: có hàm lượng thành phần dược tính hoạt động ít hơn mức cần thiết.

- "Các sản phẩm thuốc y tế chưa đăng ký hoặc không có giấy phép": các loại thuốc chưa được kiểm nghiệm và không được chấp thuận.

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Số lượng các sản phẩm thuốc y tế giả và không đạt tiêu chuẩn đang gia tăng, theo nhận định của Breman và các đồng tác giả của nghiên cứu này.

Vào năm 2008, Pfizer Global Security, nhóm nhà sản xuất thuốc gây tê đã lên kế hoạch chống lại thuốc giả và họ đã xác định 29 sản phẩm của họ tại 75 quốc gia bị làm giả.

Chỉ 10 năm sau, nhóm này đã tìm thấy 95 loại thuốc làm giả từ sản phẩm của họ tại 113 quốc gia.

Trong năm 2009, rất ít nhà thuốc trực tuyến được tìm thấy, nhưng chỉ 7 năm sau, ước tính có 35.000 nhà thuốc kiểu như vậy đã hoạt động trên toàn cầu, CNN dẫn lời Bremann cho biết.

Theo Thế Giới Tiếp Thị
Nguồn: https://thegioitiepthi.vn/thuoc-gia-dang-giet-chet-hang-ngan-tre-em-tren-the-gioi-159628.html
...