SỐNG KHỎE

Thực hư thông tin thai nhi chết bất thường tại Bệnh viện Đa khoa Yên Định - Thanh Hóa

25/10/2019 - 10:00

Mạng xã hội trong những ngày qua đã xôn xao đoạn clip về việc thai nhi chết bất thường tại Bệnh viện ĐK Yên Định - Thanh Hóa. Thực hư sự việc thế nào?

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định - Thanh Hóa

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định - Thanh Hóa

Liên quan thông tin trong đoạn clip gây chú ý trên mạng xã hội, sáng 23/10, ông Nguyễn Danh Lân - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định cho biết, khoảng 16 giờ 7 phút ngày 21/10/2019, sản phụ Hoàng Thị Hoa (24 tuổi ở xã Yên Hùng, huyện Yên Định, Thanh Hóa) vào khoa sản bệnh viện và được tiếp nhận làm thủ tục nhập viện.

Trong quá trình theo dõi trước sinh trên Monitor và trên siêu âm Bác sĩ và Hộ sinh phát hiện thai nhi không có tim thai. Bệnh viện đã giải thích rõ tình trạng thai chết lưu cho gia đình và chỉ định cho đẻ đường dưới.

Đến 19 giờ thai phụ đẻ ra một thai bé trai đã chết với các biểu hiện đầu ọp ẹp, bong da nhiều vị trí, nước ối bẩn, dây rốn phù nề tím.

 Ông Nguyễn Danh Lân cho biết, sau khi giải thích và chia sẻ, một số người nhà thai phụ tỏ thái độ bức xúc với bệnh viện nhưng sau đó gia đình bệnh nhân đã hiểu và đưa cháu về không có thắc mắc gì thêm.

“Hiện tại sản phụ đang được chăm sóc và điều trị tại khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Yên Định, sức khỏe sản phụ diễn biến tốt”, ông Lân cho biết.

Để xác thực thông tin, sáng 23/10, PV báo Gia đình Việt Nam đã tiếp xúc với gia đình sản phụ nhưng gia đình không có ý kiến gì thêm.

Sự việc đã được Bệnh viện huyện Yên Định báo cáo bằng văn bản với Sở Y tế Thanh Hóa.

Theo Theo Gia đình VN
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/thuc-hu-thong-tin-thai-nhi-chet-bat-thuong-tai-benh-vien-da-khoa-yen-dinh--thanh-hoa-d149408.html
...