SỐNG KHỎE

Thêm 2 trường hợp dương tính SARS COV 2 tiếp xúc F1 với bệnh nhân 243 ở Mê Linh, Hà Nội

07/04/2020 - 16:33

CDC Hà Nội đã có kết quả dương tính đối với 2 trường hợp tiếp xúc với BN 243, hiện nay CDC đang xét nghiệm lại một lần nữa để khẳng định kết quả. Các trường hợp dương tính này cần Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm khẳng định mới có thể kết luận là mắc COVID-19.

Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo.

an Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo.

an Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo.

BTại phiên họp, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm thông tin về tình hình xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc lây nhiễm F1 với bệnh nhân 243 ở Mê Linh, Hà Nội.Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, chiều nay CDC đã cử người xuống trực tiếp để hỗ trợ huyện Mê Linh để điều tra, bao vây khoanh vùng xác định khu vực cách ly.Ông Cảm thông tin, hiện nay CDC đã có kết quả dương tính đối với 2 trường hợp tiếp xúc với BN 243. CDC đang xét nghiệm lại một lần nữa để khẳng định kết quả. Một trường hợp là hàng xóm nhà đối diện, một trường hợp là chị dâu của BN.Ngoài ra, có một cháu bé tên Q.T.M (sinh năm 2016) thường xuyên được BN bế. Cháu bé hiện đang sốt 38 độ, đã được lấy mẫu bệnh phẩm chuyển BV Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 xét nghiệm.

nhat cam 2dt

Hiện nay đã cho cách ly toàn bộ xóm Vàng nơi bệnh nhân cư trú, qua sàng lọc dự kiến có thể cần phải cách ly cả thôn Hạ Lôi, trong đó xóm Vàng là trung tâm ổ dịch. Chỉ đạo về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh để dịch bệnh không lây lan khu vực khác.Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ với bà con thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh bình tĩnh, yên tâm cách ly 14 ngày, các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, cố gắng, nỗ lực không để dịch bệnh lây lan thêm.

Theo Báo KTĐT
Nguồn: http://kinhtedothi.vn/them-2-truong-hop-duong-tinh-sars-cov-2-tiep-xuc-f1-voi-benh-nhan-243-o-me-linh-ha-noi-380314.html
...