SỐNG KHỎE

Tăng gần 2 kg, Tổng thống Mỹ D.Trump bước vào ngưỡng béo phì

18/02/2019 - 18:45

Sau một cuộc kiểm tra sức khỏe với sự tham gia của 11 chuyên gia y tế, bác sĩ của Tổng thống Mỹ, ông Sean P. Conley cho biết, Tổng thống vẫn có sức khỏe rất tốt, duy chỉ có cân nặng của ông đã tăng gần 2 kg trong năm qua, lên 110kg, Tổng thống Mỹ chính thức bước vào ngưỡng béo phì.

Bác sĩ riêng của Tổng thống Sean P. Conley  và Nhà Trắng công bố về tình hình sức khỏe của  Tổng thống Donald Trump. Theo đó, sức khỏe của Tổng thống  vẫn được đánh giá  tốt, không có bất kỳ thay đổi lớn nào về tình trạng sức khỏe của ông trong năm qua trừ bảng cân nặng của Tổng thống đã tăng 4 bậc. Cụ thể , nhà lãnh đạo 72 tuổi này, năm 2018 chỉ có 239 pound (tương đương 108,4 kg), tuy nhiên sang đầu năm 2019, số cân nặng của ông đã tăng thêm 4 pound, đạt 243 pound (tương đương 110,2 kg). Tổng thống chính thức vào ngưỡng béo phì.

Tong_thong_My

Theo ông Sean P. Conley, Tổng thống  Trump đã trải qua một cuộc kiểm tra thể chất kéo dài 4 giờ bao với sự tham gia của 11 chuyên gia y tế đã đi đến kết luận.  Ông Sean P. Conley viết: “Sau khi xem xét toàn bộ các kết quả xét nghiệm, kiểm tra và khuyến nghị của chuyên gia, tôi kết luận rằng tổng thống vẫn ở trong tình trạng sức khỏe rất tốt về tổng thể”. Bản báo cáo cho thấy sức khỏe của Tổng thống tương đối tốt so với những người bằng tuổi ông, đồng thời bản báo cáo cũng đưa ra một số con số như nhịp tim (70 nhịp mỗi phút) và huyết áp (118/80 mmHg).

Đây là lần thứ hai Nhà Trắng công bố thông tin sức khỏe của Tổng thống Donald  Trump kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2017. Mặc dù trong đợt kiểm tra sức khỏe năm ngoái, Tổng thống được khuyên nên theo dõi chế độ ăn kiêng, tập thể dục nhiều hơn và giảm cân. Các bác sĩ của Tổng thống đã đề nghị ông cố gắng giảm 10-15 pound (4,5-6,8kg) bằng chế độ ăn và tập luyện, nhưng kết quả là ông Trump đã tăng thêm 2kg. Với chiều cao 190cm, Tổng thống hiện có  chỉ số khối cơ thể (BMI) là 30, ngưỡng của những người bị béo phì.

kiem_tra_y_te

Các trợ lý tổng thống cho biết, hiện Tổng thống đã  ăn nhiều cá hơn so với trước nhưng vẫn hào hứng với món thịt bò bít tết chín kỹ ăn với tương cà chua, khoai tây chiên do các đầu bếp ở Nhà Trắng phục vụ hoặc tại Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington D.C. Tổng thống Donald Trump từ lâu được biết tới là một “tín đồ” của đồ ăn nhanh, ông rất thích các món ăn nhanh và thường sử dụng từ trước khi bước chân vào Nhà Trắng.

Theo Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, tại Mỹ có khoảng 40% những người trên 20 tuổi có chỉ số BMI  đạt từ 30 trở lên.

Giám đốc khoa học và y tế, Hiệp hội Tim mạch Mỹ  Mariell Jessup cho biết, những dữ liệu do bác sĩ của Tổng thống Trump công bố cho thấy dù đã  lớn tuổi , nhưng nguy cơ mắc bệnh tim mạch của Tổng thống tương đối thấp. Có khoảng  17% khả năng ông sẽ gặp bệnh  tim mạch trong 10 năm nữa.

Theo các bác sĩ, ở tuổi này dù mức cholesterol của Tổng thống “không hoàn hảo”, nhưng huyết áp của ông ở mức bình thường sẽ giúp ông sống lâu hơn và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đa phần người Mỹ khi bước vào tuổi 50, họ thường gặp nhiều  nguy cơ  đối với bệnh tim mạch.

Tong_thong

Tuy nhiên, chuyên gia khoa học y tế Jessup cũng lưu ý rằng béo phì là một yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Bác sĩ Conley cho biết, ông đã tăng lượng rosuvastatin, một loại thuốc có tác dụng hạ mỡ máu cho Tổng thống. Thuốc này sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu là LDL trong khi tăng lượng cholesterol tốt là HDL trong cơ thể. Trong năm qua, lượng LDL của ông chủ Nhà Trắng đã giảm xuống, nhưng lượng HDL cũng giảm, kết quả khám sức khỏe cho thấy.

Cố vấn y tế của Nhà Trắng Jackson, đã mô tả sức khỏe tổng thể của Trump là xuất sắc, tổng thống có gen tốt về sức khỏe và hiện ông rất khỏe mạnh.

Cả hai chuyên gia y tế Jackson và Conley đều nói rằng họ mong đợi Trump sẽ khỏe mạnh trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Theo Sức khỏe đời sống
Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/tang-gan-2-kg-tong-thong-my-dtrump-buoc-vao-nguong-beo-phi-n153775.html
...