SỐNG KHỎE

Tăng ca đêm ảnh hưởng xấu đến bàng quang

21/03/2019 - 21:53

Những người làm việc tăng ca vào ban đêm được phát hiện tình trạng bàng quang hoạt động quá mức và có chất lượng cuộc sống kém hơn so với những người làm việc ban ngày không tăng ca.

 

 Làm tăng ca vào ban đêm không hề tốt cho sức khỏe ở nhiều mặt.

 Làm tăng ca vào ban đêm không hề tốt cho sức khỏe ở nhiều mặt.

Nghiên cứu về vấn đề này được trình bày tại Hiệp hội Kiểm soát Sức khỏe tiết niệu châu Âu ở Barcelona, do nhà nghiên cứu Cosimo De Nunzio của Bệnh viện SantAndrea, Rome đứng đầu.

“Làm việc tăng ca vào ban đêm dài ngày rất dễ gây căng thẳng và có liên quan đến mức độ gia tăng của các vấn đề sức khỏe. Những người làm việc ban đêm liên tục có tần suất hoạt động tiết niệu cao hơn, cũng như suy giảm chất lượng cuộc sống của họ", Cosimo De Nunzio nói.

Nghiên cứu này đã khảo sát 68 người đàn ông và 68 phụ nữ trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2018. Tất cả đều là công nhân trong Hệ thống Y tế Quốc gia Ý.

Cùng với đó là nhóm đối chứng gồm 66 tình nguyện viên làm việc tăng ca vào ban đêm, trung bình 11 giờ làm việc mỗi ngày (tính cả ca đêm). Ngoài ra còn có 70 công nhân làm việc trung bình 9,1 giờ mỗi ngày.

Tất cả người khảo sát điền bảng câu hỏi về tình hình hoạt động tiết niệu mà các chuyên gia đưa cho.

Kết quả, những người làm việc tăng ca vào ban đêm có tổng điểm trung bình là 31, cho thấy tỷ lệ bàng quang hoạt động quá mức, so với 19 điểm ở những người làm việc ban ngày không tăng ca.

Nhóm nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, những người làm việc tăng ca vào ban đêm có chất lượng cuộc sống kém hơn đáng kể, với điểm mô phỏng nguy cơ là 41 so với 31 điểm ở những người làm việc ban ngày không tăng ca.

Theo Thế Giới Tiếp Thị
Nguồn: https://thegioitiepthi.vn/tang-ca-dem-anh-huong-xau-den-bang-quang-159894.html
...