SỐNG KHỎE

Sức khỏe của những người dương tính với COVID-19 ở Việt Nam giờ ra sao?

14/02/2020 - 15:49

Tại Việt Nam có 16 ca dương tính với COVID-19, trong đó có hiện 7 người khỏi bệnh và được xuất viện, 9 trường hợp còn lại đang được theo dõi, điều trị cách ly. Tình trạng sức khoẻ của họ hiện giờ ra sao?

Cháu bé 3 tháng tuổi dương tính với Covid-19 và mẹ đang được cách ly, điều trị và theo dõi sát sao tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Cháu bé 3 tháng tuổi dương tính với Covid-19 và mẹ đang được cách ly, điều trị và theo dõi sát sao tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Sức khỏe của cháu bé 3 tháng tuổi dương tính với COVID-19 tiến triển tốt, ổn định

Theo thông tin chia sẻ của TS.BS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, tình hình sức khỏe của cháu bé 3 tháng tuổi dương tính với COVID-19 ở Vĩnh Phúc đang tiến triển tốt. Cháu bé và mẹ đang được cách ly, điều trị và theo dõi sát sao tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước đó, qua giám sát dịch tễ, bệnh nhi và mẹ có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19 có các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi.

Ngày 9/2, cháu bé đã được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt thuộc Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Sau 1 ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn hiện tượng chảy nước mũi. Đến ngày 11/2, cháu bé được xác định dương tính với COVID-19.

Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên dương tính với COVID-19, rất có thể ca bệnh sẽ có diễn biến phức tạp cần sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại.

Vì vậy, ngay trong tối 11/2, cháu bé và mẹ đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để cách ly và điều trị. Hiện mẹ cháu bé vẫn đang trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. 

Trong thời gian theo dõi tại khu vực cách ly đặc biệt, mẹ cháu bé được khuyến cáo không cho con bú trực tiếp, đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay theo đúng quy trình, làm tốt công tác vệ sinh cá nhân để phòng lây nhiễm chéo.

Một số bệnh nhân dương tính với Covid-19 đã được chữa khỏi và xuất viện

Một số bệnh nhân dương tính với Covid-19 đã được chữa khỏi và xuất viện

Sức khỏe của các ca dương tính với COVID-19 

- Bệnh nhân Li Ding, 66 tuổi, người Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Người này nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chiều 23/1 với kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Sau gần 3 tuần điều trị cách ly với nhiều bệnh lý nền kèm theo, ông Li Ding vừa được xuất viện chiều 12/2 trong tình trạng sức khỏe ổn định.

- Bệnh nhân Li ZiChao (con trai ông Li Ding), 28 tuổi, người Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, đang làm việc tại tỉnh Long An.

Bệnh nhân nhập viện cùng ngày với ông Li Ding (23/1), kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. ZiChao được điều trị khỏi và xuất viện ngày 4/2 với kết quả âm tính với COVID-19.

- Nữ bệnh nhân N.T.T.T., 25 tuổi, trú huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Chị T. là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 31/1. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện vào ngày 3/2.

- Nữ bệnh nhân L.T.T.H., 25 tuổi, ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, lễ tân khách sạn tại Nha Trang, người từng tiếp xúc với bố con ông Li Ding.

Bệnh nhân này phát hiện dương tính với COVID-19 ngày 31/1 và được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa. Chiều 4/2, chị được xuất viện sau khi kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

- Bệnh nhân P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân cũng là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Bệnh nhân xác định dương tính với COVID - 19 ngày 30/1 và đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội).

- Bệnh nhân N.T.D., nữ, 24 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Bệnh nhân này được xác định dương tính với COVID-19 ngày 30/1 và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội). Chị được xuất viện ngày 10/2.

- Ông T.H.K., sinh năm 1947, gốc Việt, quốc tịch Mỹ. Ông phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1. Hiện ông được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng sức khỏe ổn định.

- Nữ bệnh nhân V.H.L., 29 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Chị được xác định dương tính COVID - 19 ngày 3/2 và hiện điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh). Chị xuất viện ngày 10/2. 

- Nam bệnh nhân T.C.P., 30 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Trường hợp này cũng là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Bệnh nhân được xác định dương tính COVID - 19 ngày 4/2 và cũng được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Cơ sở Đông Anh). Anh P. xuất viện ngày 10/2 trong tình trạng sức khỏe ổn định, âm tính với COVID-19.

- Nữ bệnh nhân P.T.B., 42 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (là người nhà bệnh nhân N.T.D.).

Bệnh nhân được xác định dương tính COVID - 19 chiều 4/2 và đang được theo dõi, điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) trong tình trạng sức khỏe ổn định.

- Nữ bệnh nhân P.T.T., 49 tuổi, (mẹ của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân được xác định dương tính COVID - 19 ngày 6/2. Bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) trong tình trạng sức khỏe ổn định.

- Nữ bệnh nhân N.T.T.D., 16 tuổi, (em gái của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân được xác định dương tính COVID - 19 tính ngày 6/2. Hiện bệnh nhân được theo dõi, điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) trong tình trạng sức khỏe ổn định.

- Nữ bệnh nhân N.T.N., 29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chị là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản, trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Bệnh nhân được xác định dương tính COVID - 19 ngày 7/2 và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

-Nữ bệnh nhân N.T.Y., 55 tuổi, lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (hàng xóm của công nhân N.T.D.). Bệnh nhân được xác định dương tính COVID - 19 ngày 9/2.

Hiện bệnh nhân Y. đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

- Bệnh nhân N.N.V., 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Người này là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D. - 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán. 

Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 11/2, kết quả xét nghiệm sau đó dương tính với virus COVID-19. Hiện bệnh nhân được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tình hình COVID-19 cập nhật lúc 15 giờ ngày 14/2/2020:

Thế giới: 64.439 người mắc, 1.383 người tử vong, trong đó:

  • Lục địa Trung Quốc: 1.380 người tử vong;
  • Phillippines: 01 người tử vong;
  • Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.
  • Nhật Bản: 01 tử vong

Việt Nam: 16 người dương tính với COVID-19

  • Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).
  • Số ca xét nghiệm COVID-19 âm tính: 840 trường hợp. 
  • Điều trị khỏi: 07 người đã được xuất viện.
Theo An An/Gia Đình Mới
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/suc-khoe-cua-nhung-nguoi-duong-tinh-voi-covid-19-o-viet-nam-gio-ra-sao-d34771.html
...