SỐNG KHỎE

Quảng Trị: Khẩn tìm hơn 300 người đã xuất viện liên quan bệnh nhân Covid-19

13/08/2020 - 11:59

Trước khi mắc Covid-19, ca bệnh 862 tại Quảng Trị đã chăm người ốm tại BV Đa khoa tỉnh. Cơ quan chức năng cho biết ít nhất 300 người liên quan đến ca bệnh này đã xuất viện.

Chiều tối 12/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị thông tin, quá trình truy vết bệnh nhân 861 và 862, đã phát hiện nhiều trường hợp có liên quan.

Cụ thể, đối với bệnh nhân 861 là H.T.T (36 tuổi, trú tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị); trước khi nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân từng tiếp xúc với bệnh nhân 750 và bệnh nhân 833) hiện cách ly tập trung 46 trường hợp là F1 và 107 trường hợp là F2.

 Bệnh viện tỉnh Quảng Trị đã lấy hơn 1.600 mẫu để xét nghiệm, sàng lọc.

 Bệnh viện tỉnh Quảng Trị đã lấy hơn 1.600 mẫu để xét nghiệm, sàng lọc.

Đối với bệnh nhân 862 là H.T.X (66 tuổi, trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa); trước khi nhiễm SARS-CoV-2 đã ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm người ốm, có khoảng hơn 300 bệnh nhân đã xuất viện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị có liên quan. Hiện cơ quan y tế đang tiếp nhận điều tra.

Được biết, đến thời điểm ngày 12/8, tỉnh Quảng Trị có 6 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 1 ca tử vong. Toàn tỉnh có 606 trường hợp cách ly tập trung, 2.185 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Lập tổ tự nguyện giám sát cộng đồng

UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định thành lập các Tổ tự nguyện “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn.

Mỗi tổ gồm 2-3 người, phụ trách từ 20-30 hộ gia đình. Những người được chọn là cán bộ tổ, thôn, khu phố, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư…

 Lập chốt kiểm soát dịch tại các khu dân cứ liên quan đến ca bệnh.

 Lập chốt kiểm soát dịch tại các khu dân cứ liên quan đến ca bệnh.

Tổ tự nguyện “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” có nhiệm vụ hàng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm: tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại từng hộ gia đình: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài, ở tại nhà, không đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

Hỏi, giám sát, thực hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế những trường hợp nghi mắc Covid-19 phát hiện được tại các hộ gia đình như: Sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác hoặc viêm phổi và có yếu tố dịch tễ để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời.

Đồng thời, hỏi và phát hiện những người đi từ vùng dịch về như: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam… những người có tiếp xúc với các ca bệnh xác định và nghi ngờ đang ở trong các hộ gia đình để báo cáo chính quyền địa phương.

Cũng trong ngày 12/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt 2 đơn vị cách ly y tế cấp tỉnh là Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải và Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà.

2 đơn vị này sẽ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh Covid-19.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/quang-tri-khan-tim-hon-300-nguoi-da-xuat-vien-lien-quan-benh-nhan-covid-19-20200813074109310.htm
...