SỐNG KHỎE

Phụ nữ ngực nhỏ hay to cũng đừng "thả rông" suốt ngày, chuyên gia đồ lót đã cảnh báo về sự nguy hiểm của nó rồi đấy

17/05/2019 - 10:00

Hóa ra việc không mặc áo ngực để "thả rông" vòng 1 suốt cả ngày lại không phải là ý tưởng hay ho như nhiều người vẫn nghĩ.

Trong vài năm qua, "không mặc áo ngực" đã trở thành xu hướng và được nhiều chị em ủng hộ. Ngay cả những người mẫu nổi tiếng như Kendall Jenner, Cara Delevingne... cũng bày tỏ rằng họ rất thoải mái và tự tin khi từ bỏ chiếc áo ngực.

Phong trào này cũng được nhiều người ủng hộ vì nhiều lý do. Ngoài ý nghĩa là biểu tượng của sự tự do hoàn toàn của người phụ nữ, phong trào còn góp phần mong muốn chị em hiểu hơn về những lợi ích của việc không mặc áo ngực đã được nhiều chuyên gia sức khỏe thừa nhận như: Tăng cường miễn dịch, giúp bạn ngủ ngon, giảm nguy cơ ung thư vú ...

 

 

Phong trào "không mặc áo ngực" cũng được nhiều người ủng hộ vì nhiều lý do.

Tuy nhiên, trái ngược với những gì mà chiến dịch "Giải phóng núm vú" (không mặc áo ngực) đã kêu gọi, Paula Svodoba, chuyên gia về trang phục của Triumph Lingerie cảnh báo rằng khi bạn bỏ áo ngực mội thời gian, bạn có thể làm hại mình nhiều hơn. Điều này như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào những ai thích sống cuộc sống tự do, không bị ràng buộc bởi những chiếc áo xinh xắn có móc cài sau lưng để che đi vòng 1 đầy quyến rũ của mình.

"Chưa đề cập đến các vấn đề như ngực chảy xệ, các triệu chứng liên quan đến việc không mặc áo ngực hoặc mặc sai kích cỡ, còn bao gồm đau đầu, đau cổ, đau lưng, căng dây chằng và đau vú", Paula Svodoba nói thêm:

Nói cách khác, bình thường, một người phụ nữ phải mang một trọng lượng trung bình khoàng 1kg trên ngực. Chiếc áo ngực được thiết kế để hỗ trợ việc này, vì vậy, nếu bỏ áo ngực thì tức là bạn đã đặt "vật nặng" đó trên lưng. Ngay cả khi ngực nhỏ thì nó vẫn có thể đủ nặng để gây ra thiệt hại lâu dài cho bộ ngực của bạn, cụ thể là nguy cơ chảy xệ đáng sợ.

 

 

Paula Svodoba, chuyên gia về trang phục của Triumph Lingerie cho rằng bỏ áo ngực không hẳn là ý kiến hay.

"Phụ nữ tin rằng chảy xệ thường là do kích thước của bộ ngực, nhưng không hẳn vậy. Sự căng thẳng của chuyển động trên vú là nguyên nhân khiến các mô mỡ và dây chằng căng ra và chảy xệ theo thời gian, bất kể kích thước bộ ngực của bạn như thế nào", Paula giải thích.

Cô cảnh báo rằng ngay cả khi bạn có ngực size A thì việc mặc áo ngực vừa vặn cũng quan trọng như với những người có ngực size E. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoàn toàn sự thoải mái.

Khoảng 80% phụ nữ Úc hiện đang mặc áo ngực không đúng kích cỡ và đây thường là lý do khiến họ cảm thấy khó chịu, một số họ đã lựa chọn bỏ hoàn toàn đồ lót.

Nhưng thay vào đó, tại sao bạn không chọn những chiếc áo ngực mang lại cảm giác thoải mái như là không mặc áo ngực và chỉ bỏ nó ra trong một số thời điểm, ví dụ như khi ngủ.

 

 

Tại sao bạn không chọn những chiếc áo ngực mang lại cảm giác thoải mái như là không mặc áo ngực?

Hậu quả của việc mặc áo ngực không phù hợp

Nhà vật lý trị liệu Sammy Margo, phát ngôn viên của Hiệp hội vật lý trị liệu Chartered, chỉ ra một số tác hại của việc mặc áo ngực quá chật hoặc quá rộng như sau:

- Có một mối liên quan trực tiếp giữa áo ngực quá chật và các vấn đề về lưng, cổ và tư thế. Một chiếc áo ngực quá chật có thể tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ bắp và mạch máu xung quanh vai, lưng và xương sườn, dẫn đến đau, nhức đầu, chân và tay. Thậm chí, dây đai áo ngực quá chật có thể gây áp lực lên đầu xương vai, dẫn đến đau vai và đau cánh tay.

 

 

Một chiếc áo ngực quá chật hoặc quá rộng đều có thể có hại cho sức khỏe của bạn.

- Mặc một chiếc áo ngực mà không nâng đỡ ngực hiệu quả có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến tư thế, chẳng hạn như gập vai. Nó cũng sẽ gây áp lực lên cơ hoành, có thể làm bạn khó thở", Sammy Margo vật lý trị liệu nói.

Trọng lượng của ngực kết hợp với lối sống ít vận động có thể làm trầm trọng thêm vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như chứng ợ nóng và hội chứng ruột kích thích…

Theo Báo điện tử Gia đình & Xã hội
Nguồn: http://giadinh.net.vn/song-khoe/phu-nu-nguc-nho-hay-to-cung-dung-tha-rong-suot-ngay-chuyen-gia-do-lot-da-canh-bao-ve-su-nguy-hiem-cua-no-roi-day-20190517082957307.htm
...