SỐNG KHỎE

3 nhóm thực phẩm không nên ăn chung với măng

16/03/2024 - 11:45

Măng rất tốt, nhưng không nên ăn với một số thực phẩm sau để không làm giảm giá trị dinh dưỡng của măng và có thể gây ra tác dụng không tốt cho cơ thể.

Trong tâm thức người xưa, mùa xuân là lúc để "thử vị mùa xuân", nghĩa là ăn những thứ tốt nhất đại diện cho hương vị của mùa. Câu nói "không gì đại diện cho mùa xuân tốt bằng măng" đã được lưu truyền hàng ngàn năm. Đối với nhiều người, măng là "báu vật núi rừng" không thể bỏ qua.

 

 

Dân gian coi măng là "vua của rau củ", không chỉ vì độ mềm và hương vị tươi mát mà còn nhận ra giá trị nội tại của nó. Măng giàu protein thực vật, vitamin C, nhóm vitamin B, chất xơ, cùng các khoáng chất như sắt, phốt pho, kali, magiê, giúp thúc đẩy tiêu hóa, bảo vệ gan, làm đẹp da, và tăng cường sức đề kháng.

 

 

Tuy nhiên, mặc dù măng rất tốt nhưng không nên ăn bừa bãi, đặc biệt là phải nhớ "kẻ thù" của nó và tránh ăn chung để không làm giảm giá trị dinh dưỡng của măng và có thể gây ra tác dụng không tốt cho cơ thể. Dưới đây là một số thực phẩm không nên ăn chung với măng, những điều cấm kỵ khi ăn măng cần được hiểu rõ.

Hải sản

 

 

Khi thời tiết ấm lên, hải sản như cá, tôm, các loại sò cũng bước vào mùa cao điểm. Tuy nhiên, cả hải sản và măng đều dễ gây dị ứng. Ăn chung chúng có thể tăng nguy cơ dị ứng, đặc biệt là đối với những người có cơ địa dễ dị ứng. Hơn nữa, cả hai đều có tính hàn, ăn chung có thể kích thích dạ dày và ruột, gây ra cảm giác không thoải mái.

Thực phẩm giàu canxi

 

 

Mùa xuân là thời điểm tất cả mọi thứ đều tràn đầy sức sống, và chúng ta cũng cần chú ý đến việc tăng cường canxi cho cơ thể, nhất là đối với trẻ em và người già. Tuy nhiên, măng chứa nhiều axit oxalic, khi gặp canxi có thể tạo thành chất khó tiêu hóa và ảnh hưởng đến việc hấp thụ canxi. Do đó, nên ăn chúng cách nhau ít nhất 4 giờ.

Đường

 

 

Trong bếp của chúng ta luôn có đường, thường được thêm vào khi nấu ăn để tăng hương vị. Nhưng măng đã đủ ngon, không cần thêm đường. Ngoài ra, kết hợp măng và đường ở nhiệt độ cao có thể tạo ra chất lysine saccharin, không tốt cho cơ thể.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/doi-song/3-nhom-thuc-pham-khong-nen-an-chung-voi-mang-1967769.html
...