SỐNG KHỎE

Những sai lầm mà kể cả những phụ nữ thông minh cũng dễ dàng mắc phải

27/07/2020 - 11:25

Đây là những sai lầm mà kể cả những phụ nữ thông minh cũng dễ dàng mắc phải. Sau đây là những sai lầm mà bạn nên tránh:

Luôn gọi salad

Đừng tưởng rằng salad luôn là lựa chọn tối ưu dành cho sức khoẻ. Sự thật là, một số món salad mang đi và salad được phục vụ tại các nhà hàng cũng tương tự như "món burger", Brie Turner-McGrievy thuộc tổ chức Physicians Committee for Responsible Medicine ở Washington, DC (Mỹ) cho biết. Điều này là do một số thành phần thêm vào trong bát salad như gà rán, bánh mỳ nướng cùng những thành phần khác bổ sung calorie, chất béo, natri và các chất không lành mạnh khác. 

Bạn không cần phải loại hoàn toàn salad khỏi thực đơn của mình, chỉ cần loại bỏ những nguyên liệu thêm vào chứa nhiều chất béo như kem chua, pho mát, bánh mỳ nướng, thịt xông khói, sốt kem... Bạn nên chọn loại salad nhiều rau, đặc biệt khi định ăn salad ở cửa hàng ăn nhanh, bạn nên xem kỹ thông tin dinh dưỡng để có được lựa chọn tốt nhất.

Nghe nhạc khi tập thể dục

Hãy kiểm tra kỹ mức âm lượng trên máy nghe nhạc của bạn, BS Andrew Cheng thuộc New York Medical College (Mỹ) khuyến cáo. Thường xuyên tiếp xúc với mức âm thanh trên 85 decibel có thể gây điếc. Để bảo vệ đôi tai của mình, bạn nên đề nghị một người đứng cạnh khi bạn nghe nhạc, nếu người đó nghe thấy tiếng nhạc thì tức là bạn đang nghe quá to. Bạn chỉ nên nghe 10 - 50% mức âm lượng to nhất. 

Tránh cân kiểm tra sức khoẻ

Rất nhiều phụ nữ có xu hướng tránh cân trong vài ngày, vài tuần hay hằng tháng và ăn bất cứ thứ gì họ muốn. Do đó, "đối với một vài người, quay lại với chiếc cân có thể là một giải pháp", TS Kelly Brownell thuộc Trung tâm Yale Center for Eating and Weight Disorders (Mỹ) cho biết. Tuy nhiên, đừng bị ám ảnh bởi số cân tăng giảm hằng ngày. 

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Bôi kem chống nắng không cẩn thận

Kem chống nắng rất cần thiết để ngăn ngừa tình trạng cháy nắng, nếp nhăn và ung thư da. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, cứ 10 người thì có tới 9 người không bôi kem chống nắng cẩn thận. Chỉ 25% đối tượng nghiên cứu bôi đủ kem chống nắng ở tất cả vùng da. 

Để bôi kem chống nắng đúng cách, hãy tập trung vào một vùng da tại một thời điểm, cẩn thận tránh bỏ lỡ các vị trí như chân, phía trên tai, thái dương và phía sau cổ. Bạn sẽ cần ít nhất 28g kem chống nắng để che phủ toàn bộ cơ thể. Bôi kem chống nắng trực tiếp lên da rồi dùng tay thoa đều, vì nếu đổ kem lên tay trước thì phần lớn kem chống nắng sẽ đọng lại trên tay. 

Không dùng chỉ tơ nha khoa

Hằng năm có rất nhiều người tẩy trắng răng, nhưng ít ai trong số đó dành chưa đầy 5 phút mỗi ngày để dùng chỉ tơ nha khoa làm sạch răng.

Ít nhất 23% số phụ nữ ở độ tuổi từ 30 - 54 và 44% số phụ nữ trên 55 tuổi mắc bệnh nha chu, theo báo cáo của American Academy of Periodontology. Thực chất, đây là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, tấn công các mô xung quanh một hay nhiều răng và xương hỗ trợ chúng. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mất răng ở Mỹ. 

Tuy nhiên, điều này không chỉ dừng lại ở vấn đề thẩm mỹ. Khi vi khuẩn nha chu vào trong máu, chúng có thể gây viêm mạn tính. Các nhà nghiên cứu tin rằng, điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ, ung thư, thậm chí cả sinh non. Do đó, phụ nữ cần đặc biệt chú ý tới sức khoẻ nướu răng. Việc dùng chỉ nha khoa rất quan trọng bởi vì những thay đổi nội tiết tố xảy ra ở phụ nữ tuổi dậy thì, mang thai và thời kỳ mãn kinh làm hình thành các vi khuẩn đường miệng, khiến bệnh nha chu phát triển dễ dàng hơn. 

Bạn nên dùng chỉ tơ nha khoa ít nhất 1 lần mỗi ngày. Hãy biến việc dùng chỉ nha khoa thành một công việc trong lịch trình hằng ngày mà bạn không bao giờ bỏ qua, giống như việc đánh răng hay tắm rửa.

Theo Ngọc Anh/Kiến thức
Nguồn:
...