SỐNG KHỎE

Những sai lầm "chết người" khi ăn trái cây, 90% dân số Việt mắc phải

07/07/2020 - 08:00

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều vitamin và có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng có một số thói quen khi sử dụng lại vô tình biến chúng thành chất gây hại cho cơ thể.

Ăn trái cây khi đói không tốt cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

Ăn trái cây khi đói không tốt cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

- Ăn trái cây khi đói

Khi đói thấy thứ gì chúng ta cũng ăn ngay. Tuy nhiên, có những thực phẩm bạn không nên ăn khi đói, ví dụ như trái cây. Bởi lúc này, axit có trong các loại quả sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Ăn trái cây khi bụng rỗng sẽ khiến bạn gặp tình trạng cồn cào ruột.- Uống ước ép trái cây cũng như ăn trái cây

Nước ép trái cây hay trái cây nguyên quả đều là nguồn cung cấp dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Song chúng không giống nhau.

 Theo đó, nước ép trái cây mua từ cửa hàng thường có pha thêm đường. Chưa kể, quá trình ép nước đã loại bỏ đi lượng chất xơ tự nhiên của trái cây.

Trong khi đó, chất xơ lại có tác động đến việc làm giảm chỉ số đường huyết. Chính vì thế, uống nước ép trái cây có thể làm bạn tiêu thụ nhiều calo hơn nhưng dinh dưỡng lại thấp hơn.

- Ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm

Nhiều gia đình thường có thói quen sử dụng trái cây làm món tráng miệng sau khi ăn. Tuy nhiên, việc này không hề có lợi cho sức khỏe.

Nguyên nhân là bởi, sau khi ăn no dạ dày cần thời gian để tiêu hóa lượng thức ăn vừa nạp vào. Nếu ăn trái cây ngay lúc này sẽ gây đầy bụng và các dưỡng chất không được cơ thể hấp thụ.

- Ăn trái cây sấy khô thay cho trái cây tươi

Có một số loại trái cây sấy khô chứa lượng đường dư thừa không tốt cho sức khỏe. Lượng vitamin và chất chống oxy hóa cũng mất đi trong quá trình sấy. Do đó, bạn nên ăn trái cây khi chúng còn tươi để nhận được tối đa các dưỡng chất quý giá.

- Chỉ ăn trái cây để giảm cân

Nhiều người thường áp dụng phương pháp này để giảm cân. Nhưng nếu thực đơn giảm cân chỉ toàn trái cây sẽ có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Khi chỉ ăn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi chế độ ăn uống, cơ thể sẽ không được cung cấp đủ dinh dưỡng.

Để giảm cân an toàn, tốt nhất bạn hãy chọn một chế độ dinh dưỡng cân đối và kết hợp với vận động thường xuyên.

Theo Theo Đời sống pháp luật
Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/nhung-sai-lam-chet-nguoi-khi-an-trai-cay-90-dan-so-viet-mac-phai-a329790.html
...