SỐNG KHỎE

Những món không được ăn vào bữa sáng dễ bị ung thư dạ dày,đặc biệt cái đầu tiên nhiều người vẫn ăn hàng ngày

07/11/2019 - 06:00

Ăn sáng đúng cách, không chỉ cả ngày tràn đầy năng lượng, mà còn đảm bảo sức khỏe con người trong dài hạn, tuy nhiên ăn sáng sai cách sẽ phá hủy cơ thể nghiêm trọng.

Ăn sáng đúng cách, không chỉ cả ngày tràn đầy năng lượng, mà còn đảm bảo sức khỏe con người trong dài hạn, tuy nhiên ăn sáng sai cách sẽ phá hủy cơ thể nghiêm trọng.

Ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới với khoảng gần 1 triệu người mắc bệnh mỗi năm. Tỷ lệ ung thư dạ dày tăng theo tuổi, chính vì vậy thói quen ăn uống hằng ngày là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày. 

Bữa sáng rất quan trọng bởi nó cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài làm việc, nhưng ăn sáng không đúng cách cũng dẫn tới những hậu quả hết sức khủng khiếp, một trong số đó là ung thư dạ dày. Vậy đâu là những thực phẩm cần tránh khi ăn sáng?

Trứng trà

 

 

Đây là một trong những thực phẩm quen thuộc nhất đối với tất cả mọi người bởi sự bổ dưỡng của nó. Trứng rất giàu protein và nó là lựa chọn tốt cho việc bổ sung năng lượng trong ngày dài làm việc. Nhưng thay vì sử dụng trứng thông thường, mọi người thường dùng trứng gà để ăn trong bữa sáng - đây là điều hết sức nguy hiểm. Trứng trà được mua trong cửa hàng có hương vị thơm ngon nhưng nó lại tạo ra một loại kim loại trong quá trình chế biến, gây ngộ độc mãn tính sau khi ăn vào cơ thể con người. Thậm chí, nếu ăn nhiều có thể gây thiếu máu, ung thư dạ dày.

Khoai lang

 

 

Một số người thường mua khoai lang để lên văn phòng ăn sáng vì sự tiện lợi, no lâu và hương vị ngon ngọt của nó. Tuy nhiên, khoai lang hoàn toàn không phù hợp ăn vào buổi sáng, nó có thể gây trào ngược axit trong dạ dày gây ra các phản ứng khó chịu, ợ nóng.

Chuối

 

 

Chuối là một trong những thực phẩm an toàn, bổ dưỡng nhất mà cơ thể cần. Chuối giàu chất xơ giúp cơ thể tăng cường nhu động ruột. Nhưng không nên ăn chuối vào buổi sáng, khi dạ dày đang trống rỗng. Bởi chuối chứa rất nhiều Magiê, sau khi ăn lúc đói sẽ ức chế các hoạt động của tim, ảnh hưởng dạ dày và thậm chí có thể gây ung thư.

Nước ép hoa quả

 

 

Phần lớn tất cả các loại trái cây đều cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng nhưng hầu hết các loại nước ép lại có hàm lượng đường cao và thiếu cả chất xơ lẫn protein. Điều này có thể gây sụt giảm lượng đường huyết, làm giảm năng lượng của bạn trong buổi sáng.

Nếu bạn thích uống vào bữa sáng, hãy tìm loại có hàm lượng đường thấp và nhấm nháp thứ gì đó như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua hoặc trứng.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/nhung-mon-khong-duoc-an-vao-bua-sang-de-dan-toi-ung-thu-da-day-dac-biet-cai-dau-tien-nhieu-nguoi-van-an-hang-ngay-c6a330244.html
...