SỐNG KHỎE

Nhân viên chia cơm cho học sinh nhiễm nCoV

26/02/2020 - 06:00

Một phụ nữ độ tuổi 50 chịu trách nhiệm chia đồ ăn tại trường tiểu học ở Ebetsu, Hokkaido, dương tính với nCoV.

Mainichi dẫn nguồn tin từ Ủy ban Giáo dục Thành phố Ebetsu, Hokkaido, cho biết, một người phụ nữ chịu trách nhiệm chia cơm trưa và mang đồ ăn đến cửa lớp cho 194 học sinh (từ lớp 2 đến lớp 4), được xác nhận dương tính với nCoV. Người phụ nữ ở độ tuổi 50 có đeo khẩu, trang, găng tay và áo khoác trắng khi làm việc.

Người này có triệu chứng đau họng vào ngày 13/2 nhưng vẫn tiếp tục làm việc vào ngày hôm sau. Bà không đến gặp bác sĩ cho đến ngày 15/2. Hai đồng nghiệp của người này đã được nghỉ phép cho đến cuối tháng này để cách ly. 

 Bữa ăn trưa truyền thống của Nhật Bản dành cho học sinh. Ảnh: Mainichi. 

 Bữa ăn trưa truyền thống của Nhật Bản dành cho học sinh. Ảnh: Mainichi. 

Khuôn viên trường học sẽ được khử trùng trước khi các lớp học hoạt động trở lại vào ngày 25/2. Hiện chưa có học sinh nào phàn nàn về việc cảm thấy không khỏe.

Ngày 23/2, tổng cộng có 12 người ở Hokkaido, tỉnh Chiba và quận Aichi ở miền trung Nhật Bản báo cáo dương tính với virus corona. Theo chính quyền tỉnh, một học sinh ở độ tuổi 20 đang trong tình trạng nghiêm trọng, phải thở máy.

Trước đó, ngày 22/2, một nữ giáo viên độ tuổi 60 tại trường trung học công lập ở phường Hanamigawa của Chiba, nhiễm bệnh. Giáo viên dạy tiếng Nhật bị sốt cao, buồn nôn vào ngày 12/2 nhưng được chẩn đoán bị cảm lạnh ở một cơ sở y tế tỉnh Chiba. Cơn sốt không hề thuyên giảm vào hai ngày sau đó. Đến ngày 19/2, nữ giáo viên nghỉ việc để nhập viện và được xác nhận nhiễm nCoV. Hiện cô đã ở tình trạng ổn định.

Tính đến ngày 24/2, Nhật Bản có 838 người nhiễm, 4 tử vong.

Theo Theo VnExpress
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/nhan-vien-chia-com-cho-hoc-sinh-nhiem-ncov-c10a338547.html
...