SỐNG KHỎE

Người mắc bệnh tiểu đường cứ ăn 6 loại quả này vừa ngon vừa bồi bổ sức khoẻ hiệu quả

18/09/2020 - 10:15

Dưới đây là danh sách những loại quả rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Bưởi

Trong mỗi trái bưởi có đến 91% là nước, rất giàu vitamin C, có chỉ số đường huyết là 25 và có lượng chất xơ hòa tan cao, không gây hại đến những người có lượng đường cao trong máu.

Bưởi cũng chứa naringenin - một hợp chất có vị đắng tự nhiên giúp làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Chỉ cần ăn khoảng nửa quả bưởi mỗi ngày là có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp bệnh nhân kiểm soát bệnh đái tháo đường. Với chỉ số đường huyết là 41 và ít carbohydrate, dâu tây còn giúp bệnh nhân tiểu đường không có cảm giác đói vặt, khiến cho họ luôn tràn đầy năng lượng và cân bằng được lượng đường trong máu. Ăn khoảng gần 1 cốc dâu tây mỗi ngày sẽ rất có lợi cho người bệnh.

Cam

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Cam không chỉ là sự chọn lựa ưu tiên khi có thắc mắc tiểu đường nên ăn quả gì, mà còn mang lại tác dụng tích cực cho nhiều căn bệnh khác. Với đặc tính giàu chất xơ, ít đường, nhiều vitamin C và B1, cam có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Một quả cam có đến 87% là nước, chỉ số đường huyết cũng khá thấp, ở mức 44. Ngoài ra, cam còn hỗ trợ duy trì cân nặng hợp lý. Uống một quả cam mỗi ngày là thói quen tốt mà mọi người nên thực hiện và duy trì.

Quả giàu chất béo: bơ, oliu

Bơ là nguồn cung cấp chất béo tốt, chất xơ hòa tan, axit amin, vitamin B và các khoáng chất tốt như magie và kali.

Tương tự như bơ, oliu cũng cung cấp rất nhiều chất chống oxy hóa, các vitamin A, E và sắt, kẽm, canxi. Bạn có thể sử dụng dầu oliu để trộn trong các món khai vị, như salat rau hoặc phết lên kèm bánh mì. Ngoài ra bạn có thể ăn trái oliu đóng hộp (chú ý lượng muối). Lưu ý dầu oliu dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao nên không dùng để chiên xào.

Ổi, táo, lê, đào

Ổi, táo, lê, đào đều có hàm lượng chất xơ cao, giàu vitamin C, A và kali. Riêng táo còn có các hợp chất thực vật có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm kháng insulin, giúp giảm đường huyết.

Dưa hấu chứa nguồn vitamin dồi dào

Nghiên cứu đã chứng minh dưa hấu chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin B, chất xơ, sắt, canxi, kali, magiê,.... Đây là những dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Mặc dù dưa hấu có nhiều nước nhưng lượng đường vẫn khá cao, do đó người bệnh tiểu đường chỉ nên ăn 2 - 3 lát dưa hấu mỏng/1 lần.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-mac-benh-tieu-duong-cu-an-6-loai-qua-nay-vua-ngon-vua-boi-bo-suc-khoe-hieu-qua-d245938.html
...