SỐNG KHỎE

Ngủ phòng mát lạnh vẫn đổ mồ hôi ướt đẫm có thể là dấu hiệu ung thư máu

04/05/2020 - 07:28

Ung thư máu xuất hiện khi cơ thể bắt đầu có hiện tượng gia tăng bạch cầu đột biến. Việc điều trị ung thư máu cũng rất phức tạp, tốn kém và có tỉ lệ tử vong rất cao.

Có nhiều loại ung thư máu khác nhau và mỗi loại lại có một tập triệu chứng, phương pháp điều trị và cách diễn tiến đặc trưng. Trong đó, Lymphoma là một loại ung thư máu phát triển từ các tế bào bạch huyết, vốn là một phần rất quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể con người.

Đáng chú ý, một số triệu chứng trong giai đoạn đầu của Lymphoma lại ít khi được người bệnh để mắt đến, điển hình là đổ nhiều mồ hôi trộm vào ban đêm, thậm chí có thể ướt sũng áo quần và ga trải giường, ngay cả khi người bệnh nằm trong phòng ngủ mát lạnh.

 

 

Theo Tổ chức Ung thư máu Vương quốc Anh, triệu chứng điển hình và phổ biến nhất của Lymphoma là nổi hạch. Cụ thể, người mắc loại ung thư máu này sẽ xuất hiện những hạch không đau ở cổ, xương quai xanh, nách, vòm họng…, đây cũng chính là các hạch bạch huyết bị sưng lên do Lymphoma.

Bên cạnh nổi hạch hay đổ mồ hôi vào ban đêm, người mắc Lymphoma còn có thể xuất hiện các triệu chứng như sốt hoặc giảm cân không rõ nguyên do.

Bệnh ung thư máu là bệnh khá phức tạp do đó mà cho tới ngày nay khoa học hiện đại vẫn chưa xác định được căn nguyên chính xác của bệnh này. Vì vậy mà bệnh có tỷ lệ tử vong khá cao.

 

 

Ung thư máu là bệnh mà ai cũng có thể mắc phải, không kể tuổi tác, giới tính. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư máu như:

- Người thường xuyên tiếp xúc và làm việc trong môi trường có chứa nhiều chất phóng xạ hoặc hóa chất độc hại, ví dụ như công nhân nhà máy, thợ nhuộm, công nhân nhà máy năng lượng hạt nhân, chế tạo linh kiện điện tử...

- Người bị đột biến nhiễm sắc thể.

- Người sử dụng một số loại thuốc để diệt tế bào ung thư.

- Trẻ nhỏ mắc hội chứng Down bẩm sinh.

- Người hút thuốc lá, thuốc lào thường xuyên.

- Người có tiền sử gia đình liên quan đến bệnh ung thư máu.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/ngu-phong-mat-lanh-van-do-mo-hoi-uot-dam-co-the-la-dau-hieu-ung-thu-mau-20200503193311171.htm
...