SỐNG KHỎE

Muốn bảo vệ bé yêu trong mùa dịch, bố mẹ hãy làm 4 điều này sau khi trở về nhà

16/04/2020 - 09:16

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành, ngoài việc dành phần lớn thời gian ở nhà, vẫn có lúc các vị phụ huynh phải ra ngoài. Vậy bạn nên làm gì ngay khi trở về nhà để bảo vệ bé yêu?

Giữ khoảng cách trên đường đi làm

Nếu buộc phải ra ngoài đi làm, hãy nhớ đeo khẩu trang. Bạn nên đi bộ hoặc đi bằng phương tiện cá nhân thay vì phương tiện công cộng như trước.

Nếu bạn buộc phải đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng, hãy chú ý đến môi trường và tránh xa những hành khách khác. Bạn cũng không nên chạm vào các thiết bị trong xe và cố gắng giữ khoảng cách hơn 1m với những người khác. Ngoài ra, hãy mang theo một lọ nước rửa tay bên mình và tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

Khi đi xe taxi, bạn hãy đặt xe trước. Bạn nên ngồi ở hàng sau và mở hết các cửa để duy trì lưu thông không khí.

Empty

Khi ra ngoài và về đến nhà, đừng quên 4 bước nhỏ sau:

Các gia đình có điều kiện có thể biến lối vào thành "vùng đệm bị cô lập" và đặt áo khoác, giày và quần áo khác đã tiếp xúc với thế giới bên ngoài trong khu vực này. Nếu vị trí lối vào nhỏ, những vật dụng này cũng có thể được đặt trong thông gió ban công.

Bước 1: Tháo khẩu trang trước khi vào nhà, không chạm vào mặt ngoài của khẩu trang, treo khẩu trang ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng khí hoặc vứt khẩu trang vào thùng rác có nắp đậy.

Empty

Bước 2: Sau khi cởi giày, hãy đặt giày của bạn ở bên ngoài cửa hoặc hiện nhà và thay một đôi dép đi trong nhà sạch sẽ. Bạn không nhất thiết phải khử trùng đế giày.

Bước 3: Cởi áo khoác. Tuỳ vào hoàn cảnh làm việc khác nhau, bạn có những cách khác nhau để khử trùng áo khoác. Hoàn cảnh làm việc khác nhau, cách xử lý áo khoác là khác nhau.

Nếu bạn đã đến một nơi trống trải có ít người, hãy cởi áo khoác ra và phơi khô ở nơi thoáng khí. Nếu bạn đã sử dụng phương tiện giao thông công cộng, bạn nên lật áo lại và đặt nó ở lối vào. Nếu bạn đã đến bệnh vịên hoặc những nơi có người nhiễm virus Covid-19, bạn nên khử trùng áo bằng chất khử trùng có chứa clo.

Empty

Bước 4: Cuối cùng, rửa tay kỹ bằng nước chảy, xà phòng và các chất tẩy rửa khác dưới vòi nước trong khoảng thời gian không dưới 20 giây.

Xử lý đồ dùng cá nhân

Trong khoảng thời gian đặc biệt này, khi ra ngoài, bạn nên mang càng ít đồ càng tốt. Khi về đến nhà, bạn nên khử trùng những vật dụng cá nhân bằng cồn và tăm bông.

Nếu bạn mua đồ bằng hình thức chuyển chuyển phát nhanh, hãy đeo găng tay trước khi chạm vào gói hàng. Khi trở về nhà, hãy dùng chất khử trùng phun lên gói hàng và để ở nơi khô ráo trong 30 phút. Sau khi xử lý gói hàng, hãy tháo găng tay và rửa tay bằng xà phòng và nước.

Theo EM ĐẸP
Nguồn: https://emdep.vn/lam-me/muon-bao-ve-be-yeu-trong-mua-dich-bo-me-hay-lam-4-dieu-nay-sau-khi-tro-ve-nha-20200414080143312.htm
...