SỐNG KHỎE

Món tăng cảm giác “yêu” cho Chủ nhật

10/04/2023 - 23:09

Một ít quả mâm xôi, vài thìa chocolate tán vụn, chút sữa chua ít béo, đường, va ni... là bạn đã có thể tự tạo một món tráng miệng tuyệt ngon cho ngày Chủ nhật.

Món sữa chua mâm xôi - chocolate miếng nhỏ (chocolate chip) đông lạnh không chỉ ngon, lạ mà còn rất tốt cho sức khỏe. Sữa chua giúp lợi đường tiêu hóa, mâm xôi là loại quả rất "được việc" trong giảm béo, làm đẹp da, tốt cho tim, gan, đường huyết.... Còn chocolate đã được chứng minh có vô vàn hữu ích, từ giảm đột quỵ, cải thiện tim mạch... đến tăng sức tập trung và cải thiện tâm trạng, đặc biệt làm tăng cảm giác "yêu".

Empty

Sự kết hợp giữa vị thanh mát, chua chua ngọt ngọt của mâm xôi và sự ngọt ngào béo ngậy của chocolate sẽ mang lại một món sữa chua đông lạnh ngon tuyệt. Đây là một món chuẩn bị dễ dàng và nhanh chóng, nhưng nếu bạn dùng quả mâm xôi tươi để chế biến, bạn sẽ cần chút thời gian để giữ chúng đông lạnh trong ngăn đá.

Công thức:

- 3 cốc (khoảng gần 4 lạng) mâm xôi tươi hoặc đông lạnh (chưa rã đông).

- 2 cốc sữa chua ít béo

- 1/3 cốc đường

- 1,5 thìa cà phê va ni

- 1/2 cốc chocolate chip ngon

 Mâm xôi rất tốt cho da và giảm béo.

Cách làm:

Bạn có thể đổ hỗn hợp trên vào máy làm kem để thực hiện món sữa chua ngon tuyệt này trước đi đặt chúng vào tủ lạnh.

Tuy nhiên, nếu không có máy làm kem, chúng tôi mách cho bạn một mẹo như sau: Đổ hỗn hợp (chưa cho chocolate chip) vào một chảo 22 x 33cm rồi đặt trong tủ lạnh. Khuấy đều sau mỗi vài giờ cho đến khi hỗn hợp đóng chắc lại dọc theo cạnh chảo và đông một nửa ở giữa chảo. Quá trình này mất từ 2 - 6 giờ (tùy việc bạn dùng quả tươi hay quả đã đóng băng để chế biến).

Sau đó, chuyển hỗn hợp này vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn. Đổ sữa chua hoa quả đã xay vào hộp kín, cho chocolate chip vào khuấy đều, đậy nắp và để đông lạnh trước khi ăn.

Bạn có thể thưởng thức món sữa chua đặc biệt này như một món giải khát, tráng miệng cho gia đình hay đãi khách đến chơi. Nhớ mua một ít bánh quế hay vỏ ốc quế để ăn kèm như đang ngoài tiệm nhé!

Theo Kienthuc.net.vn                                                      
Nguồn:
...