SỐNG KHỎE

Món sinh tố đầy dinh dưỡng cho gan trong những ngày bận rộn đầu năm

12/01/2021 - 08:00

Bên cạnh bổ sung dưỡng chất, các loại sinh tố detox còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân và thanh lọc cơ thể, nhất là sau khi bạn đã nạp vào quá nhiều đồ uống có cồn như rượu.

Tuyệt vời hơn là bạn chỉ cần chưa đến 10 phút để thực hiện món ăn rất tốt cho sức khỏe này

 

 

Để có thể tạo ra những món sinh tố lành mạnh hỗ trợ gan thực hiện nhiệm vụ và quan trọng là rất tốt cho sức khỏe, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu thích hợp. Dự trữ vài loại trái cây tươi, rau xanh, thảo mộc và một số củ quả trong bếp chính là điều cần thiết để chúng ta có thể thực hiện nhanh chóng việc nạp đầy năng lượng và detox gan mỗi ngày.

Một số nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm thích hợp cho các món sinh tố detox:

Dừa: Nước dừa là chất lỏng rất thích hợp để làm sinh tố. Nước dừa ít calo, carbohydrate và gần như không có chất béo. Đây cũng là một thức uống tự nhiên giàu chất điện giải cung cấp đủ nước và rất dễ kết hợp cùng các loại rau và trái cây khác.

Táo: Pectin có trong táo là một chất xơ hòa tan có khả năng dọn dẹp ruột kết, tốt cho hệ tiêu hóa. Pectin cũng có thể làm giảm nồng độ insulin trong cơ thể, giữ cho đường huyết ổn định. Lưu ý khi sử dụng táo để làm sinh tố đó là chúng ta nên sử dụng cả phần vỏ vì chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác tập trung nhiều ở vỏ táo.

Dứa: Bromelain, enzyme tiêu hóa protein có trong dứa giúp tăng cường hàm lượng vitamin C, giảm ho, làm lỏng chất nhầy, thải độc tố, giảm đầy hơi, và kích thích tuần hoàn để giải độc sâu. 

Chuối: Loại quả quen thuộc này là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời giúp làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Chanh: Ít đường và đầy đủ chất dinh dưỡng, chanh là loại thực phẩm tuyệt vời trong giải độc cơ thể. Chanh chứa nhiều vitamin C chống oxy hóa, chất dinh dưỡng thực vật kháng sinh và vitamin B. Axit citric trong chanh hỗ trợ tiêu hóa trong khi axit ascorbic chống lại các gốc tự do. Vỏ chanh đặc biệt giàu chất chống oxy hóa, vì vậy nếu sử dụng chanh làm sinh tố nên cho một ít vỏ chanh vào tăng thêm dinh dưỡng và hương vị.

Bông cải xanh:  Đây là một trong những nguồn cung cấp glucosinolate - một  hợp chất giải độc tố cực mạnh được tìm thấy trong thực phẩm. Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất, flavonoid, carotenoid, omega-3 và chất xơ có khả năng chống viêm, oxy hóa máu và loại bỏ vi khuẩn xấu hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Gừng: Gừng có tác dụng chống viêm và có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói. Gừng cũng được chứng minh có tác dụng tăng tốc độ tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Các bước cơ bản làm sinh tố detox

Bước 1: Chọn chất lỏng: Có thể sử dụng 1 đến 2 cốc nước lọc hoặc nước dừa tươi nguyên chất. Bạn cũng có thể thay nước bằng sữa tươi không đường.

Bước 2: Chọn nguyên liệu cơ bản: Sử dụng khoảng 2 cốc nguyên liệu là trái cây hoặc rau tươi. Có thể chọn các loại quả mọng hoặc táo, dứa, cam, kiwi, củ cải đường, dưa chuột, xoài.

Bước 3: Tăng cường dinh dưỡng cho món sinh tố bằng cách thêm các loại rau xanh như 1 chén cải xoăn, rau chân vịt, cải thìa hoặc thêm bông cải xanh. Có thể thêm 1 thìa hạt chia, dầu dừa hoặc hạt lanh vào món sinh tố.

Bước 4: Bỏ tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay đều hỗn hợp từ 30 đến 60 giây.

Lưu ý: Bạn có thể tự do lựa chọn, hoán đổi hoặc thêm vào bất kỳ thành phần nào theo sở thích

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/mon-sinh-to-day-dinh-duong-cho-gan-trong-nhung-ngay-ban-ron-dau-nam-20210102204530124.htm
...