SỐNG KHỎE

Lợi ích của việc thò chân ra khỏi chăn khi ngủ

22/04/2020 - 12:20

Các nhà khoa học đã chứng minh nếu thò một chân hoặc thậm chí cả hai chân ra khỏi chăn, bạn sẽ ngủ ngon hơn.

Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu thò chân ra khỏi chăn khi ngủ

Trong Đông y, đôi chân có ý nghĩa rất quan trọng cho việc dưỡng sinh. Chúng có hệ thống mạch máu phức tạp và dày đặc, là nơi phần lớn máu của cơ thể tập trung để trao đổi chất độc và đi ngang qua. Gan bàn chân có các mạch lạc thông suốt với các vị trí khác trên toàn thân thể. Vì vậy chân được mệnh danh là trái tim thứ hai.

Theo khoa học, việc giữ cho đôi bàn chân thoải mái, không bị che đậy khi ngủ là cách dễ nhất để cải thiện giấc ngủ và sức khỏe tổng thể.

Trong khi nhiệt độ cơ thể có xu hướng giảm lúc ngủ, nhiều người lại gặp phải cảm giác nóng bức khó chịu khi đắp chăn vào ban đêm.

Nếu khi nào bạn khó ngủ, thì hãy thò chân ra khỏi chăn. (Ảnh minh họa)

Nếu khi nào bạn khó ngủ, thì hãy thò chân ra khỏi chăn. (Ảnh minh họa)

Trong thời kì mang thai, mãn kinh hay tình trạng rối loạn tuyến giáp có thể làm cho cơ thể gặp khó khăn trong việc tự điều chỉnh nhiệt độ, làm chúng ta tỉnh giấc trong đêm với cảm giác nóng bức khó chịu.

Tuy nhiên, nhiều người lại không thể thiếu chăn lúc ngủ. Đây không chỉ đơn thuần là một thói quen mà một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng chăn giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Sleep Medicine & Disorders, loại chăn dày có trọng lượng phù hợp đặc biệt hiệu quả trong việc giúp giảm tình trạng chứng mất ngủ.

Vì vậy, giải pháp cho việc ngủ không thể thiếu chăn nhưng vẫn tránh được tình trạng ướt đẫm mồ hôi khi ngủ là hãy giữ cho đôi chân ở phía bên ngoài chăn.

Theo Phương Vũ/giadinhvietnam.com
Nguồn: https://https://giadinhvietnam.com/loi-ich-cua-viec-tho-chan-ra-khoi-chan-khi-ngu-d134970.html/loi-ich-cua-viec-tho-chan-ra-khoi-chan-khi-ngu-d134970.html
...